10 thg 9, 2022

'Thụy Sĩ thu nhỏ' ở thảo nguyên Suôi Thầu

Những triền đồi uốn lượn ở thảo nguyên Suôi Thầu đẹp như khung cảnh ở châu Âu.


Trương Hoàng Kha, sinh năm 1992, hiện sống và làm việc tại TP HCM mới có chuyến phượt Hà Giang bằng xe máy vào những ngày cuối tháng 8. Trong hành trình của mình, anh dành một buổi chiều để ghé thảo nguyên Suôi Thầu ngắm phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ nơi đây.


Suôi Thầu thuộc huyện Xín Mần, cách TP Hà Giang khoảng 150 km về phía Tây, đường đi khá quanh co nhưng đẹp. Anh Kha chia sẻ, cũng vì đường lớn đoạn đi qua thảo nguyên mới làm, dễ đi, khu thảo nguyên lại không có biển chỉ dẫn rõ ràng nên nhiều người thường lái xe chạy ngang qua mà không tìm thấy lối vào. Tham khảo tọa độ của thảo nguyên Suôi Thầu: https://goo.gl/maps/bM2nLBfeEF1dyUoc7.


Kinh nghiệm của anh Kha là đi chậm, chú ý lối rẽ theo tọa độ trên bản đồ Google để tìm được tới thảo nguyên này. Khi rẽ vào tới thảo nguyên, bạn cần giữ vững tay lái bởi đoạn đầu là đường trải đá nhỏ nên dễ bị trượt xe. Đoạn sau là đường bê tông nhưng có nhiều dốc cao, người lái cũng cần tay lái vững. Bạn có thể đi xe máy tới đây, nếu đi ôtô phải chọn xe gầm cao.


Thời điểm này lúa đang trổ bông, vẫn còn xanh nhưng sẽ sớm chín vàng, biến cả thảo nguyên thành một thảm lúa vàng rực rỡ.


Lịch trình tham khảo mà anh Trương Kha đã đi để khám phá Hoàng Su Phì, trong đó có thảo nguyên Suôi Thầu: Thành phố Hà Giang - Thôn Nậm Hồng - Núi Chiêu Lầu Thi - Bản Luốc - Bản Phùng - Suôi Thầu - Bắc Hà.


Suôi Thầu vẫn là thảo nguyên hoang sơ, chưa có nhiều dịch vụ cũng như các tiện ích như nhiều điểm du lịch khác.


Hiện tại ở khu vực gần thảo nguyên Suôi Thầu không có nhà nghỉ nên khách du lịch chỉ có thể nghỉ tại thị trấn Cốc Pài (Xín Mần - Hà Giang), huyện Bắc Hà (Lào Cai) hoặc cũng có thể nghỉ tại Bản Phùng (Hoàng Su Phì - Hà Giang) như anh Kha.


Còn hoang sơ nhưng người dân nơi đây cũng nhanh chóng thích nghi với du lịch. Nhiều người dân đã trồng các cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn để phục vụ du khách tới thưởng lãm, chụp ảnh.


Giá vé vào cánh đồng này là 40.000 đồng cho một người lớn và 20.000 đồng cho trẻ em. Trên cánh đồng hoa cũng có chòi nhỏ để du khách nghỉ ngơi trong khi ngắm cảnh.


Khí hậu ở thảo nguyên Suối Thầu mát mẻ, sáng sớm bạn có thể gặp biển mây bao phủ núi đồi, đến chiều bạn lại có cơ hội ngắm vũ điệu ánh sáng trong nắng hoàng hôn tuyệt đẹp vào khoảng 4-5 h chiều.

Veronica Linh - Ảnh: Trương Kha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét