19 thg 9, 2022

Cánh đồng hoa tuý điệp giữa trung tâm Đà Lạt

Hoa túy điệp nở rộ cuối mùa mưa, thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh, ngay khu vực ấp Ánh Sáng ở trung tâm Đà Lạt.


Nằm bên cạnh ấp Ánh Sáng, phường 1, cánh đồng hoa túy điệp rộng chừng 5.000 m² đang bung nở rực rỡ, thu hút nhiều du khách đến Đà Lạt dịp này.


Túy điệp là loài hoa thuộc họ Cleome spinosa. Ở Việt Nam loài hoa này còn được gọi với những tên khác là hồng ri, phong điệp thảo, nhện... Theo một công nhân chăm sóc hoa, cánh đồng được trồng chào mừng sự kiện Festival hoa Đà Lạt 2022 sẽ diễn ra cuối năm.


Hoa có nguồn gốc từ khu vực Nam Mỹ, mới du nhập vào Việt Nam vài năm. Cánh hoa mềm, mỏng, màu tím pha với sắc hồng, trắng, mang một chút hồn quê với vẻ đẹp mộng mơ.

"Đây là lần đầu mình thấy những bông hoa đẹp và lạ như vậy, mong sao ngoài những loài hoa truyền thống như mai anh đào, mimosa, dã qùy... thì thành phố Đà Lạt có nhiều loài hoa mới", chị Ngọc Lan, du khách đến từ TP. Biên Hòa, nói.

Hoa được trồng theo luống, có đường đi ở giữa để khách dễ dàng tham quan, chụp ảnh mà không ảnh hưởng đến hoa. Những bông hoa xếp tầng lớp như chụm lại, che chở cho nhau, biểu trưng cho gia đình đoàn tụ. Hoa túy điệp còn được coi là có khả năng hội tụ những tinh túy của đất trời, đem lại may mắn tới cho con người.

Nhóm bạn nữ từ TP HCM đến Đà Lạt du lịch, đi ngang trung tâm thấy vườn hoa liền ghé vào chụp ảnh làm kỷ niệm chuyến đi phố núi. "Em thấy hoa đẹp quá, đặc biệt đủ màu hồng, trắng, tím... cả nhóm ai cũng thích thú", một bạn nữ nói.

Nhiều cặp đôi cũng không quên ghé vào để ghi lại khoảnh khắc của mùa hoa Túy điệp. "Đẹp quá, nhìn hoài không chán", Thùy Linh, cô gái đến từ Huế nói.

Bé Chíp (TP HCM) thích thú với vườn hoa khoe sắc rực rỡ, tươi cười khi được mẹ đưa máy điện thoại chụp ảnh. "Con thích màu tím và hồng của hoa vì nó đẹp. Ở vườn nhà có vườn hoa này thì thích lắm", bé Chíp nói với mẹ.


Thường du khách tập trung chụp ảnh hoa túy điệp từ 7h đến 10h và 14h đến 16h do khoảng thời gian này có nắng đẹp nhất trong ngày. Bất kỳ ai cũng có thể vào tham quan, chụp ảnh, hoàn toàn miễn phí.

"Mình đến Đà Lạt đã nhiều lần, thấy nhiều hoa đẹp nhưng đây là lần đầu tiên check-in với hoa túy điệp", Lan Anh (28 tuổi, TP HCM) nói và cho biết thêm phải hỏi nhiều người dân địa phương mới biết tên loại hoa này.

Du khách nước ngoài cũng ghi lại những hình ảnh đẹp của vườn hoa giữa trung tâm thành phố. Ban quản lý vườn hoa cắm bảng yêu cầu du khách không vào trong bồn hoa bẻ, phá hoại.

Cánh đồng hoa túy điệp tô đẹp thêm cho thành phố du lịch Đà Lạt, "quyến rũ" du khách, đặc biệt là các bạn trẻ mỗi khi đến với thành phố cao nguyên này.

Thạch Thảo - Hoàng Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét