12 thg 9, 2022

Chùa Nam Sơn Đà Nẵng: Tiên cảnh giữa chốn phồn hoa

Chùa Nam Sơn ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng là một trong những điểm du lịch văn hóa, tâm linh được nhiều người dân địa phương và du khách yêu thích.

Tọa lạc tại thôn Cẩm Nam, xã Hòa Châu, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, chùa Nam Sơn được xây dựng năm 1962 bởi công sức của phật tử Nguyễn Văn Châu và một số phật tử địa phương. Chùa có diện tích 10.000 mét vuông, được thiết kế bởi sư Đại Đức Thích Tuệ Phong, cũng chính là trụ trì hiện tại của ngôi chùa.


Lưng tựa vào dãy núi Trường Sơn, mặt hướng về Ngũ Hành Sơn, chùa Nam Sơn mang nét đẹp cổ kính, uy nghi tráng lệ.


Mang đậm phong cách của miền Trung thời xưa, chùa có nhiều khối kiến trúc kết nối với nhau. Các khu vực được phân tách riêng biệt như Thiền Viện, Đình Vọng Nguyệt, hồ Phóng Sanh, Chính điện...


Ngoài ra, ngôi chùa còn có cả bãi đỗ xe, nhà đón khách... để thuận tiện cho việc đón tiếp khách du lịch ghé tham quan, khám phá văn hóa, lịch sử tâm linh nơi đây.


Điểm nhấn lớn nhất của ngôi chùa là mái ngói đỏ và nghệ thuật chạm khắc, đắp nổi. Các dãy nhà đều được sơn son thếp vàng, nhiều đường nét chạm trổ công phu, mang đậm văn hóa phương Đông.

Đặc biệt, khu Chính điện được xây theo kiến trúc ba gian miền Bắc, vô cùng nổi bật.


Không gian luôn vang lên tiếng nước chảy, tiếng nhạc thiền. Hồ Phóng Sanh nằm ngay giữa khuôn viên chùa với làn nước màu xanh ngọc, ở giữa có lối đi được kiến tạo thành hình chữ thập đẹp mắt.


Cầu Tam Tạng có thiết kế giống như hình cánh cung mềm mại màu vàng cam gạch, nằm trong không gian vườn cây xanh biếc, tạo nên cảnh quan bình yên, thanh tịnh.


Vườn chùa Nam Sơn được ví như vườn thượng uyển của vua chúa ngày xưa với không gian tươi đẹp, xanh mát, thích hợp để dạo chơi, ngắm cảnh.


Quanh chùa có nhiều bức tranh, tượng phù điêu đắp nổi vô cùng đẹp mắt.


Tất cả được tạo nên vô cùng kỳ công dưới bàn tay của chính các phật tử cung tiến cho chùa.

Bảo Hân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét