18 thg 9, 2022

Những sắc màu cánh đồng lúa ở Tịnh Biên

Những cánh đồng lúa trải dài ngút tầm mắt ở huyện Tịnh Biên hiện lên ấn tượng qua ống kính của chàng trai mê nhiếp ảnh gốc An Giang.


Dương Việt Anh, 37 tuổi, làm việc tại Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm thuộc tỉnh An Giang, đam mê chụp ảnh những đồng lúa bạt ngàn nơi đây.


Sinh ra và lớn lên ở An Giang, với Việt Anh, đồng lúa chính là hình ảnh đặc trưng của quê hương. Ngắm nhìn những đồng lúa trải rộng cánh cò bay, anh cảm nhận được sự bình yên, mộc mạc mà đầy thơ mộng ở vùng đất này.


Tịnh Biên là một huyện biên giới của tỉnh An Giang, cách thành phố Long Xuyên khoảng 80 km và cách TP HCM khoảng 260 km. Để tới được những cánh đồng lúa chín đẹp ở Tịnh Biên, bạn có thể tìm kiếm trên bản đồ vị trí của các điểm như “thốt nốt Sinh đôi - xã Văn Giáo, Tịnh Biên” hay “hàng thốt nốt huyền thoại - Văn Giáo, Tịnh Biên”.


Tịnh Biên thu hút khách du lịch với không gian đa dạng, từ núi cao tới cánh đồng lúa trải rộng. Ngoài ra không khí mát mẻ, trong lành quanh năm cũng khiến vùng đất nơi đây trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích.


Khoảng tháng 11 là thời điểm những cánh đồng lúa chuyển vàng rực rỡ nên đây cũng là thời điểm đẹp nhất để ngắm mùa vàng ở An Giang.


Bạn có thể nghỉ tại các nhà trọ địa phương, hoặc chọn các homestay quanh khu vực Núi Cấm vì đây là điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang.


Từ Núi Cấm, bạn có thể dễ dàng lái xe tới thăm cánh đồng lúa ở Văn Giáo, Tịnh Biên hoặc tham quan cả cánh đồng lúa Tà Pạ được nhiều người biết đến thuộc huyện Tri Tôn gần đó.


Việt Anh chia sẻ kinh nghiệm, để có được những tấm ảnh đẹp và tận hưởng không gian yên bình của nơi đây, bạn nên vào sáng sớm để ngắm bình minh vào khoảng 5h30 hoặc buổi chiều để ngắm hoàng hôn là vào khoảng 16h.


Từ trước bình minh, những người nông dân Khmer đã ra đồng. Hình ảnh người dân đạp xe hay đi bộ trên con đường mòn giữa hàng thốt nốt thẳng tắp và cánh đồng còn mờ hơi sương tạo nên một bức tranh bình dị và thân thương.


Việt Anh đã chụp hàng nghìn tấm ảnh ở những thời điểm khác nhau trên cánh đồng lúa. Nhưng khoảnh khắc anh yêu thích nhất là khi bình minh vừa lên, cả bầu trời ửng hồng trên cánh đồng thốt nốt ở xã Văn Giáo, thuộc huyện Tịnh Biên, An Giang

Veronica Linh - Ảnh: Dương Việt Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét