9 thg 5, 2019

Phượt, một lần nên đến Đak Rông

Trong thẳm sâu của núi rừng Trường Sơn hùng vĩ có vô vàn địa điểm “phượt” rất đỉnh mà bạn trẻ đã khám phá trong dịp hè. Và Đak Rông là nơi mà các "phượt thủ" một lần nên đến. Bởi nơi đây, lật sâu trong từng cái cây, thảm mục, hòn đá, con người… mỗi thứ mà các bạn sắp trải qua đều mang điều mới mẻ không nơi nào có được.

Các bạn trẻ đang khám phá thiên nhiên Húc Nghì (huyện Đak Rông, tỉnh Quảng Trị), giữa những ngày nắng nóng đây là địa điểm tuyệt vời nhất trong hành trình. Anh: Nhuoc Ho 


Chỉ cách thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) 50km, huyện miền núi Đak Rông là nơi được du khách gần xa biết đến với suối nước nóng Klu, khu du lịch cộng đồng, sông Đak Rông.

Núi rừng Đak Rông ở đâu cũng đầy quyến rũ. Ảnh: Nhuoc Ho

Nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh, thác Đỗ Quyên (thuộc km 30, xã Húc Nghì, huyện Đak Rông) là địa chỉ bạn trẻ thường đến trong các dịp nghỉ lễ.

Ở đây, chúng ta sẽ khoan khoái tận hưởng sự yên tĩnh của núi rừng, thư giãn dưới dòng nước mát mẻ và tha hồ khám phá sông suối, đồi núi, một số hang động hoang sơ và bản làng người dân tộc Vân Kiều, Pa Cô.

Dòng sông Húc Nghì là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động thú vị. Bạn Nguyễn Phong Thư (thành phố Đông Hà, Quảng Trị) tâm sự với chúng tôi “chỉ cần tự túc phương tiện, mỗi người có 200 ngàn đồng là có thể xách ba lô lên và đi.

Chúng tôi thường đến đây trong những dịp cuối tuần, có thể đi theo gia đình hoặc nhóm bạn”. Anh Lê Minh Phong (ở huyện Triệu Phong, Quảng Trị) chia sẻ thêm “những dịp lễ tôi và nhóm bạn thường đến đây, thiên nhiên hùng vĩ cùng với người dân thân thiện khiến chúng tôi rất hào hứng”.

Tự sướng với món gà nướng ngay tại sông Đak Rông. Ảnh: Nhuoc Ho

Ngày càng có nhiều bạn trẻ xem “phượt” là đỉnh của những chuyến đi. Đến những miền rừng của Quảng Trị có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên kì thú. Điểm danh có thể kể đến đèo Sa Mù, thác Chênh Vênh, động Brai, thác Tà Puồng…

Riêng đối với Húc Nghì, đây là địa điểm được thiên nhiên ưu đãi với nhiều đặc sản rừng, đặc biệt là cá suối. Du khách có thể vừa tham quan du lịch, vừa thực hiện các hoạt động từ thiên nhiên: câu cá, thả lưới, bắt óc rừng, lấy măng rừng…

Anh Hồ Nhưa, người bản địa chia sẻ với chúng tôi: “Chúng tôi sẵn sàng làm cầu nối cho mọi người muốn tham quan và du lịch miền núi tại xã Húc Nghì, huyện Đak Rông. Các hoạt động khám phá thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.

Tôi là người dân ở đây nhưng mỗi dịp lễ tết tôi và các bạn trong bản làng cũng thích khám phá ngay chính nơi mình đang sống. Không nơi nào đẹp và thú vị bằng quê hương mình”.

Chỉ cần một tấm lưới, bạn có thể bắt cá ngay trên dòng suối mà mình tham quan. Ảnh: Nhuoc Ho

Dòng sông Đak Rông êm ái, nước trong xanh. Cầu treo Đak Rông bắc qua sông đẹp như một bức tranh và những bản làng Vân Kiều, Pa Cô cùng với tấm lòng của người dân đôn hậu, hiếu khách… là “ma lực” thu hút những người đã đến nơi đây, đến với Trường Sơn hùng vĩ.

Vừa trải nghiệm được sự hào hùng, vừa cảm nhận được những nét nên thơ. Và trên hết là sức sống của tuổi trẻ, của núi rừng, của sông suối. Không nơi nào kì bí bằng núi rừng, lật sâu trong từng cái cây, thảm mục, hòn đá, con người… mỗi thứ mà chúng ta trải qua đều mang điều mới mẻ không nơi nào có được.

Lẽ dĩ nhiên, bạn có thể ở lại miễn phí trên những ngôi nhà sàn của người Vân Kiều, Pa Cô. Bạn có thể lên nương rẫy cùng họ, có thể xuống suối đánh lưới với đám thanh niên… Mảnh đất và con người nơi đây sẵn sàng chờ đón bạn.

Những con cá trên dòng sông Đak Rông tươi rói vừa được đánh bắt bởi chính khách du lịch. Ảnh: Nhuoc Ho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét