13 thg 5, 2019

Lên Gia Lai, không thể không ghé Ch'Rao

Gia Lai không chỉ nổi tiếng về khu di tích Biển Hồ, thác Mơ, thác Phú Cường, các đồi chè thẳng tắp, xanh mướt... mà du khách cũng khó cưỡng với ẩm thực phong phú ở đây.

Nhà hàng Ch'Rao với những căn nhà sàn mang dấu ấn bản địa người Tây Nguyên. 

Gia Lai nổi tiếng với phở hai tô, cơm lam, gà nướng than, heo rừng nướng lồ ô.

Đến thành phố Pleiku mà không thưởng thức những món trên, xem như bạn chưa hiểu hết Gia Lai.

Tại thành phố Pleiku yên bình, có một nhà hàng với những món ẩm thực đậm chất Tây Nguyên. Nhà hàng được bài trí bằng những căn nhà sàn đơn sơ, nhưng ấm áp, gần gũi và có tên dân dã "Ch'Rao" - cái tên của vùng bản địa Tây Nguyên.


Heo rừng được khoanh nuôi tại khuôn viên của quán, phục vụ cho các món ăn.

Heo rừng đực của nhà hàng 

Khách tự tay chọn những món ăn cho mình, cho gia đình để thưởng thức

Rau ở đây không dùng phân bón, thuốc thực vật.

Món cơm lam, gà nướng làm nức lòng du khách gần xa.

Heo rừng lên mẹt - món ăn đặc trưng của Ch'Rao.

Cơm lam, gà nướng thơm phức, khó cưỡng.

Ch'Rao không làm bạn thất vọng khi đặt chân đến đây. 

Điều đặc biệt ở Ch'Rao, ngoài các món đặc trưng như: Heo rừng nướng lồ ô, heo rừng nướng mọi, heo sọc dưa đồng bào lên mẹt, gà nướng cơm lam, gà chạy bộ... mà khách sẽ còn được tự tay chọn những loại rau sạch trồng ngay tại khuôn viên của quán. Rau trồng bằng hữu cơ, dùng thiên địch để diệt sâu bọ, hoàn toàn không dùng bất kỳ loại phân bón hay thuốc thực vật nào.

Du khách sẽ được tham quan trang trại heo rừng, được quây nuôi trong khuôn viên nhà hàng. Chỉ cần khách có yêu cầu, là chúng sẽ trở thành món ăn của khách. Ngoài ra, cả đà điểu và gà lai rừng cũng được chăm nuôi tại đây.

Những món ăn ngon, hấp dẫn, độc lạ... đậm chất Tây Nguyên đều được đầu bếp của Ch'Rao trổ tài, phục vụ bằng tất cả tình cảm gửi gắm. Ở Ch'Rao quán, bạn sẽ thỏa thích chọn cho mình những loại rượu cần của người Tây Nguyên.

Đến Ch'Rao bạn sẽ thưởng lãm âm thanh của những tiếng cồng chiêng, sẽ vít cần, sẽ uống rượu cần và sẽ say với tình cảm của những người bản địa Tây Nguyên.

Ch'Rao đường dễ đi, từ đường Bùi Dự, đến cổng làng Văn hóa Plei Ốp, phường Hoa Lư, TP.Pleiku (Gia Lai), biển hiệu của Ch'Rao sẽ hiện ra lung linh.

PHƯƠNG CHI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét