29 thg 5, 2019

Bún ốc vỉa hè Hà Nội

Bún ốc từ lâu đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người Hà Nội và các thực khách đến thăm Thủ đô. Khi thưởng thức món ăn này thực khách sẽ cảm nhận được độ thanh, ngọt của nước dùng với cà chua cùng với cái dai, giòn, sần sật của ốc. 

Món bún ốc ngon nhất là khi người ta hay dùng ốc bươu, một loại ốc có màu tím xanh óng ánh trên vỏ xà cừ để chế biến. Chất thịt ngon giòn, sần sật thêm chất sáp vàng bùi ngậy của ốc giúp thực khách càng ăn càng thấy ngon.

Còn đối với nồi nước dùng người ta sẽ xử dụng xương lợn hầm nhừ cùng với cà chua chưng. Nước dùng sẽ quyết định vị ngon ngọt của món bún ốc. Để thưởng thức món bún ốc nhất thiết người ăn không thể thiếu dấm bỗng, thứ gia vị mang vị chua thoang thoảng mùi rượu gạo vì nó là hương vị đặc trưng của Việt Nam và đã đi vào nỗi nhớ, niềm thương của biết bao người xa xứ. Có những gia đình dù đã định cư nước ngoài cả vài chục năm, có dịp về Hà Nội nhất định phải rủ nhau đi ăn bún ốc phố cổ. Ngồi xúm xít quanh bàn, ngắm chị bán hàng đôi tay như múa, bốc bún, chan nước, nêm gia vị… mà thấy trong lòng vui sướng.




Điều đặc biệt, bún ốc thường được bán ở vỉa hè Hà Nội. Những gánh bún ốc đã trở thành một món ẩm thực gắn liền với văn hóa của người Hà Nội. Không phải ngẫu nhiên, món bún ốc vỉa hè Hà Nội đã không ít lần xuất hiện trên CNN (kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ). Vị đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain lúc còn sống đã liên tục khen ngợi khi thưởng thức món bún ốc ngon với khung cảnh vỉa hè Hà Nội trên các chương trình ẩm thực.

Có thể nói, bún ốc chính là món ăn không thể thiếu và góp phần làm đặc sắc cho văn hóa ẩm thực đường phố của người Hà Nội.

Những địa chỉ bún ốc ngon ở Hà Nội:

1. Bún ốc bà Lương tại địa chỉ: Số 34 - 64 ngõ 191 Khương Thượng,
Quận Đống Đa, Hà Nội. Giờ mở cửa: 07h – 21h
2. Bún ốc Cô Lan tại địa chỉ: 26 Ngõ 139 Khương Thượng,
Quận Đống Đa, Hà Nội. Giờ mở cửa: Chỉ bán buổi sáng
3. Bún ốc cô Béo tại địa chỉ: 2 Hòe Nhai, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Giờ mở cửa: 06h – 09h
4. Bún ốc cô Thêm tại địa chỉ: 6 Hàng Chai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Giờ mở cửa: 06h – 12h
5. Bún ốc Hòa Nhã tại địa chỉ: 49 Phủ Tây Hồ, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Thực hiện: Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét