2 thg 9, 2018

4 món ngon ở Phú Quốc

Gỏi cá trích, bánh canh bột lọc chả cá thu, ghẹ Hàm Ninh, bánh xèo hải sản chinh phục thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức.

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ nổi tiếng có nhiều bãi tắm đẹp mà còn là nơi phong phú sản vật của biển. Món quà mà thiên nhiên ưu đãi nơi đây, qua bàn tay chế biến của người dân Phú Quốc, tuy đơn giản nhưng cũng trở thành các món ngon khiến thực khách ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Ghẹ Hàm Ninh hấp
Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, ngược lên hướng đông bắc gần 20 km, du khách sẽ đến với xã Hàm Ninh. Nơi đây nổi tiếng với làng chài Hàm Ninh - nằm nép mình dưới chân dãy núi Hàm Ninh. Tồn tại lâu đời, làng chài này vẫn giữ vẻ nguyên sơ, giản dị và bình yên vốn có.

Người dân địa phương cho biết, đến Phú Quốc mà chưa thưởng thức ghẹ Hàm Ninh hấp thì xem như chưa chuyến đi chưa trọn vẹn. Ghẹ ở đây có thịt chắc, tươi ngon vì được bắt ngay tại bến. Món ghẹ hấp sẽ thêm đậm đà nhờ chấm cùng muối ớt chanh.

Món ghẹ hấp sẽ thêm đậm đà nhờ chấm cùng muối ớt chanh. 

Gỏi cá trích
Ngoài ghẹ, Hàm Ninh còn nổi tiếng với món gỏi cá trích. Đây là món ăn dân dã quen thuộc của người dân Phú Quốc. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của ngành du lịch, món ăn này đã trở thành một đặc sản thường được du khách thưởng thức trong các bữa ăn.

Cá trích, sau khi được đánh bắt vẫn còn tươi sống, làm sạch và thái thành từng miếng nhỏ, đem nhúng qua nước cốt chanh. Khi ăn, thực khách gói cùng với bánh tráng, hành tây, hành tím, rau thơm, cơm dừa và đậu phộng cùng các loại rau sống. Món này, nếu muốn ăn ngon thì phải chấm cùng với nước mắm Phú Quốc và thêm chén rượu sim mới đúng điệu.

Món cá trích trở thành một đặc sản thường được du khách gọi để thưởng thức trong các bữa ăn. 

Bánh canh bột lọc chả cá thu
Đây là một trong những món ăn làm xiêu lòng nhiều thực khách khi đến đảo ngọc xinh đẹp. Theo chủ quán bánh canh Phụng trên đường Bạch Đằng, huyện Dương Đông, sợi bánh canh do quán tự chế biến từ bột lọc nên đảm bảo chất lượng, hợp vệ sinh.

Món còn ấn tượng bởi những miếng cá thu ngọt ngon, chả cá chiên vừa dai, giòn thơm... Tô bánh canh trở nên đậm đà hơn nhờ nước súp được nấu từ xương ống và thịt lợn bằm. Gia vị kèm theo gồm hành lá, ngò gai và mùi tiêu cay nồng trứ danh Phú Quốc. Cá thu phải chấm với nước mắm trong, thơm ngon, hòa chút ớt xanh thì mới đúng điệu.

Bánh canh bột lọc ghi điểm nhờ miếng cá thu ngọt ngon, chả cá chiên vừa dai, giòn thơm. 

Bánh xèo hải sản
Một món ăn nữa không thể bỏ qua ở đảo Phú Quốc là bánh xèo hải sản. Nằm ở ngã 3 Hàm Ninh, quán bánh xèo Đại Đức gây ấn tượng bởi chất lượng thơm ngon cùng giá cả phải chăng. Chủ quán cho biết, bánh ở đây sử dụng ít dầu mỡ khi chiên. Nhân bánh là tôm, thịt, giá, đậu xanh. Vỏ bánh giòn thơm vàng làm từ bột, nước cốt dừa.

Món bánh xèo ăn kèm nhiều loại rau rừng độc đáo. Tuy nhiên, chén nước chấm đậm đà thơm ngon mới chính là điểm độc đáo làm nên món bánh xèo được nhiều du khách yêu thích.

Bánh xèo hải sản kèm rau rừng thơm ngon. 

Thư Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét