25 thg 9, 2018

Thêm một đường bích họa tại Đà Nẵng

Những hàng rào đầu đường Hồ Nguyên Trừng thuộc phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã được khoác lên tấm áo mới bằng những bức bích họa đầy sắc màu.



Những bức bích họa được hoàn thành vào ngày 2.9 vừa qua. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Brighten up your life - Bừng sáng cuộc sống” do Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp cùng Đoàn phường Hòa Cường Nam và Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thực hiện.


Dự án “Brighten up your life - Bừng sáng cuộc sống” bao gồm các hoạt động như: Vẽ tranh bích họa trên các tuyến đường, sơn sửa lại các trường học, chiếu phim miễn phí, hướng dẫn rửa tay an toàn, vệ sinh răng miệng, sơ cấp cứu cho học sinh. Trong thời gian 12 ngày, 7 họa sĩ cùng các sinh viên, đoàn viên phường Hòa Cường Nam và Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng vẽ 30 bức bích họa trên đường Hồ Nguyên Trừng.

Mỗi bức bích họa có chiều dài 2,5m và chiều rộng 2,2m. Chủ đề của những bức bích họa hết sức đa dạng. Mỗi bức vẽ là một góc nhìn về những vẻ đẹp của thiên nhiên, ý thức bảo vệ Trái đất của con người.


Mỗi bức vẽ là một chủ thể, một góc nhìn khác nhau về cuộc sống nhưng vẫn gắn kết với nhau bằng thông điệp “Bừng sáng cuộc sống“. Với mong muốn được góp phần thể hiện nét đẹp văn hóa, truyền thống của quê hương, đất nước và con người.

Những bức tường cũ kỹ giờ đây đã mang một màu sắc mới, sinh động và tươi sáng hơn.

Con đường bích họa Hồ Nguyên Trừng góp phần mang lại nét đẹp mỹ quan cho thấy sự hài hòa giữa thiên nhiên với đời sống con người, tạo thêm một điểm dừng chân tham quan, khám phá cho du khách và người dân.

Đây là dự án bích họa thứ hai tại TP. Đà Nẵng được khánh thành trong năm 2018, sau hẻm bích họa số 75 Nguyễn Văn Linh.

HOÀNG VINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét