19 thg 10, 2016

Chốn đồng quê Bò Cạp Vàng

Nằm ở vùng kênh, rạch chằng chịt thuộc hệ thống sông Đồng Nai, khu du lịch Bò Cạp Vàng (xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) có khí hậu ôn hòa, khung cảnh hữu tình, cây cối quanh năm xanh tốt mang đến một không gian vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. 

Khu du lịch Bò Cạp Vàng cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng hơn một giờ chạy xe máy nên vào dịp cuối tuần, từng nhóm bạn bè, hay nhiều gia đình thường rủ nhau về đây dã ngoại, vui chơi. Được bao bọc bốn bề là sông nước với diện tích gần 4ha, Bò Cạp Vàng hút hồn du khách ngay ở cảm nhận đầu tiên với vẻ đẹp mang đặc trưng của khung cảnh đồng quê Việt. 

Bò Cạp Vàng có tới 200 lán trại nhà sàn, nhà chòi với sức chứa trên 2.000 du khách. Điểm nổi bật của Khu du lịch là các hoạt động vui chơi dành cho khách đoàn. Du khách sẽ được ban quản lý cung cấp những dụng cụ phục vụ trò chơi tập thể như kéo co, cà kheo, khăn bịt mắt, bàn chân vịt…

Con kênh trong xanh chạy xung quanh Khu du lịch Bò Cạp Vàng.


Du khách thoải mái bơi lội giữa khung cảnh sông nước của khu du lịch Bò Cạp Vàng.

Phong cảnh bình dị làng quê Việt Nam ở không gian du lịch Bò Cạp Vàng.

Với hệ thống kênh, rạch bao bọc, khu du lịch Bò Cạp Vàng có nhiều cây cầu khỉ lắt lẻo như ở một chốn đồng quê Nam Bộ.

Du khách thích thú với nhiều trò chơi dưới nước ở khu du lịch Bò Cạp Vàng.

Du khách thỏa thích đi thuyền trải nghiệm bốn bề sóng nước.

Trang trí đồ gỗ chạm khắc được trưng bày ở khu du lịch Bò Cạp Vàng.

Những tiểu cảnh tái hiện lại những sinh hoạt vùng quê Nam Bộ gây tò mò và thích thú cho du khách.

Bò Cạp Vàng cũng là nơi để du khách có thể khám phá những nét độc đáo về ẩm thực Việt.

Đặc sản giải khát dừa nước được du khách ưa thích khi đến với Bò Cạp Vàng.

Du khách vui chơi giữa không gian xanh mát của khu du lịch Bò Cạp Vàng.

Ngoài không gian đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ cùng các hoạt động vui chơi giải trí, Bò Cạp Vàng cũng là nơi để du khách có thể khám phá những nét độc đáo về ẩm thực Việt. Sau những giờ phút tham gia vận động với các trò chơi thú vị, du khách quây quần bên nhau để thưởng thức các món ăn miệt vườn, dân dã như: cá lóc nướng trui, thỏ nướng mọi. Đặc biệt, Bò Cạp Vàng có một món ăn hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua là món gà nướng thố đất thơm ngon và đậm đà, mang hương vị đặc trưng của vùng quê Nam Bộ.

Theo anh Nguyễn Việt Tiến, Giám đốc Khu du lịch cho biết, Bò Cạp Vàng đang tiến hành quy trình khép kín về sản xuất thức ăn sạch nhằm tự cung tự cấp cho toàn khu du lịch… Du khách sẽ hoàn toàn an tâm thưởng thức các món ăn đặc sản tại Bò Cạp Vàng khi được đảm bảo về nguồn nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Đặng Kim Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét