13 thg 10, 2016

Nét quyến rũ của buổi sáng Sài Gòn

Nếu muốn tìm kiếm khoảng thời gian yên tĩnh nhất của Sài Gòn, hãy thức dậy sớm để nghe tiếng thở rất êm của thành phố vào những phút giây đầu tiên trong ngày. 

Chỉ vào buổi sáng sớm, người dân hay du khách đến Sài Gòn mới có thể hít một hơi thật sâu để cảm nhận luồng không khí trong lành len lỏi vào lồng ngực. Trong không khí có mùi lá cây tươi mới, mùi của hạt sương thanh khiết, mùi của sự thong dong trước khi bắt đầu nhịp sống tất bật. Phải chăng sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố càng làm giây phút thanh tĩnh này trở nên đắt giá và quý báu gấp nhiều lần? 


Không phải lúc nào cũng được chứng kiến khoảnh khắc nắng ấm nhè nhẹ lan tỏa khắp không gian Sài Gòn. 

Chẳng mấy chốc, thành phố sẽ thức dậy với tếng xe máy chạy lướt trên mặt đường, tiếng người cười nói chào nhau, tiếng rao lanh lảnh của người bán hàng rong. Nắng chưa rọi xuống phố, có người đã lướt trên chiếc xe máy với âm thanh giòn giã. 

Mỗi khung giờ là một mảng màu riêng của Sài Gòn. Người dân lao động đã đi làm từ sớm tinh mơ, dễ chịu với một phần bánh mì hoặc tô bún, phở nóng hổi đặt trên chiếc ghế nhựa. Chợ mở cửa chào đón hàng rau, hàng cá, tạp hóa... Còn với dân công sở, 7h chính là thời điểm của những phong cách thời trang riêng, từ trang phục sinh viên cho đến văn phòng. Đi học, đi làm sớm là thú vui của không ít người bởi cảm giác thong dong mà đi, không lo tắc đường. 

Những ổ bánh mì vàng giòn là bữa sáng quen thuộc của người Sài Gòn. 

Nhiều tiệm tạp hóa bày biện các món hàng với mong muốn một ngày đông khách, mua may bán đắt. 

Từ 7h, các hàng quán cà phê vỉa hè bắt đầu đông hơn. Nhiều người gặp nhau cà kê trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới. Những quán cà phê bệt dần trở thành thú vui mỗi sáng của dân Sài thành. 

Sơn Trà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét