13 thg 10, 2016

Cung phượt ven biển được yêu thích ở Việt Nam

Chỉ dài khoảng 60 km, quãng đường Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa sẽ đưa bạn đi từ những hoang mạc toàn cát tới hồ nước, thảm cỏ xanh, bờ biển thơ mộng và cả những món ngon địa phương.

Với những ai có sở thích du lịch, đặc biệt là yêu biển, hoang mạc thì cung đường Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí Cửa là lựa chọn hoàn hảo. Đây là nơi được nhiều phượt thủ đưa vào danh sách những cung phượt đáng đi nhất ở Việt Nam. 


Chỉ cần một ngày là đủ nếu bạn không có thời gian để thong thả hơn. Điều cần thiết là xe máy phải được chuẩn bị, chăm sóc kỹ càng. Khác với cung Phan Rang - Vĩnh Hy - Cam Ranh với núi một bên và biển một bên, cung đường từ Mũi Né này có biển và hoang mạc ở hai phía. 

Những con đường đa phần là thẳng tắp như kéo dài vô tận, thi thoảng hơi quanh co, ôm lấy những đồi cát trắng xoá. Có những đoạn đẹp như cảnh trong phim. 

Điểm trừ ở cung này là biển không trong xanh bằng đoạn Vĩnh Hy, nhưng bù lại, những cồn cát trắng xoá lại làm nên vẻ đẹp đặc trưng của đoạn Bàu Trắng - Phan Rí Cửa. 

Bàu Trắng là hồ nước ngọt nhưng vẫn xanh biếc như nước biển. Ở đây, "bàu" có nghĩa là "hồ", khu Bàu Trắng có hai hồ gọi là Bàu Ông và Bàu Bà. Một bàu có cả đầm sen bên cạnh nên còn được gọi là Bàu Sen. Đây cũng là địa điểm chụp hình cưới nổi tiếng ở Mũi Né, ngoài biển và các đồi cát. 

Do đặc thù địa hình hoang mạc và đồi cát, mùa khô sẽ là thời điểm đẹp nhất để đi cung này. Du khách cần chuẩn bị tinh thần cho cái nắng và nóng ở xứ sở hoang mạc. 

Đi vào thời gian nay, nơi đây vừa bước qua các tháng mưa nhiều nhất trong năm (tháng 7, 8) nên thời tiết dịu nhẹ hơn. Ngược lại, vẫn có khả năng bạn sẽ bị dính mưa vì mùa mưa chưa dứt, còn hoang mạc lấm tấm cỏ xanh. Hai bên đường của hoang mạc, đoạn Hoà Thắng, thi thoảng có một vài gốc cây chết, có thể là điểm chụp ảnh, tạo dáng rất đẹp. 

Hoàng hôn trên những đồi cát có vẻ quyến rũ rất riêng. Bạn có thể thỏa thích vui đùa, chụp ảnh. 

Bạn có mặt ở Mũi Né cùng với xe máy và cứ chạy thẳng theo đường ĐT706/ĐT716. Tới Phan Rí Cửa là kết thúc hành trình, dài tổng cộng khoảng 60 km. 

Từ TP HCM, bạn có thể đến Phan Thiết bằng nhiều phương tiện như xe khách, tàu, hoặc thậm chí là đi luôn xe máy. Nếu đi bằng tàu hay xe khách, bạn đến Phan Thiết rồi thuê xe máy ra Mũi Né. 

Dọc theo đường biển có rất nhiều khách sạn, resort từ bình dân đến cao cấp. Và bạn cũng có thể tranh thủ thưởng thức một số đặc sản địa phương như bánh căn, bánh xèo, bánh tráng mắm ruốc, cơm gà... 

Nếu không vào trung tâm thành phố Phan Thiết, du khách có đi thẳng đến Mũi Né. Các xe khách hầu hết đều có điểm trả khách ở Mũi Né, hoặc đi tàu thì tại ga Mương Mán có xe trung chuyển về các resort ở Mũi Né. 

Nếu đi hai ngày, ban đêm, bạn nên chọn nghỉ lại ở Mũi Né, sáng hôm sau có thể ngắm bình minh và tắm biển, thư giãn trước khi về lại TP HCM. Resort ở Mũi Né rất đa dạng, tuỳ theo túi tiền, bạn có thể chọn nơi nghỉ phù hợp. 

Cắm trại ngủ lều bên bãi biển cũng là một ý tưởng không tồi. Đêm có thể nằm nghe sóng biển, sớm mai thức giấc, chỉ cần vén cửa lều là có thể ngắm bình minh. 

Trà Mi - Trần Vượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét