13 thg 10, 2016

Về Buôn Ma Thuột chinh phục tảng đá nguyên khối lớn nhất VN

Không chỉ có những rẫy cà phê xanh bạt ngàn hay hoa pơ lang nở đỏ rực núi đồi, đến Buôn Ma Thuột bạn còn được chiêm ngưỡng tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam đầy kì lạ và bí ẩn. 

Ảnh: tapchi.infor 

Tọa lạc tại địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27, đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa như một con voi khổng lồ đang chìm vào giấc ngủ giữa núi rừng Tây Nguyên.

Ảnh: tapchi.infor 

Khối đá có chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m, cao khoảng hơn 30m và nặng hàng vạn tấn. Chỉ là một tảng đá nhưng Voi Mẹ có kích thước bằng cả một quả đồi khiến bạn không khỏi ngạc nhiên, ngỡ ngàng. 

Theo thời gian, phiến đá ngả màu xám, sần sùi...(Ảnh: tourtcn.blogspot.com) 

Cùng những vết rạn lồi lõm...(Ảnh: tourtcn.blogspot.com) 

Đường nét uyển chuyển như tấm lưng của một chú voi ( Ảnh: baotinnhanh.vn ) 

Những dấu chứng thời gian cùng đường nét uốn lượn mềm mại của tảng đá gợi liên tưởng đến tấm lưng của một chú voi khổng lồ đang uyển chuyển bước đi. 

Ảnh: quachdaica.net 

Chinh phục tảng đá không quá khó khăn. Bạn chỉ mất khoảng 15 phút men theo những con dốc thoai thoải là có thể đặt chân lên lưng Voi Mẹ. 

Ảnh: quachdaica.net 

Tuy nhiên vào những ngày gió to, bạn không nên mạo hiểm leo lên lưng Voi Mẹ bởi bề mặt tảng đá trơn phẳng không có chỗ bấu víu rất dễ bị gió quật lăn xuống vách đá. 

Ảnh: quachdaica.net 

Hay những ngày nắng nóng, bạn chỉ nên leo lên đây vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn bởi dưới cái nắng thiêu đốt của mặt trời, nhiệt độ bề mặt tảng đá có thể lên tới 60-70 độ C. 

Ảnh: baotinnhanh.vn 

Không tốn quá nhiều sức lực để chinh phục tảng đá lớn nhất Việt nam này nhưng phần thưởng dành cho bạn lại vô cùng hậu hĩnh. Ngay dưới chân núi là vô số những mạch nước ngầm trong vắt, mát lạnh, ngày đêm chảy róc rách vẽ nên bức tranh phong cảnh trữ tình, thơ mộng. 

Ảnh: tourtcn.blogspot.com 

Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn hồ Yang Reh từ trên cao yên bình, mộng mơ giữa màu xanh bạt ngàn của những rừng cây. 

Ảnh: tourtcn.blogspot.com 

Hay dãy Chư Yang Sin - mái nhà của Tây Nguyên ở phía Đông Nam. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên vẻ đẹp thi vị, tráng lệ của mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng. 

Ảnh: tapchi.info 

Đá Voi Cha cách đó chừng 5km kết hợp cùng Voi Mẹ tạo nên giai thoại li kì, bí ẩn không chỉ có ý nghĩa linh thiêng với đồng bào bản địa xã Yang Tao mà còn tạo sức hút với du khách đến với mảnh đất này. 

Trịnh Hiền (tổng hợp) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét