10 thg 9, 2015

Ngồi thuyền du ngoạn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Bắt đầu từ 2.9.2015, người Sài Gòn có thể mua vé du lịch bằng thuyền Phụng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè TP.HCM. Tuyến du lịch này sẽ hoạt động đều đặn từ 15 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Thuyền Phụng là loại thuyền cao cấp, có sức chứa trung bình từ 2 đến 6 khách/chiếc đi cùng với người chèo thuyền. Và đặc biệt có phục vụ nước uống và âm nhạc 

Với mong muốn tạo ra sản phẩm du lịch mới lạ độc đáo, Sở Du lịch phối hợp với Sở Giao thông vận tải cùng Công ty thuyền Sài Gòn đã cho ra mắt tuyến du lịch đường thủy nội đô kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. 

Nhiều người thích thú khi lần đầu được chiêm ngưỡng cảnh sông nước ngay giữa lòng thành phố 

Theo đó, lộ trình của tuyến du lịch dài 4,5km, đi qua 4 quận thuộc trung tâm thành phố gồm: quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh và quận Phú Nhuận. Toàn tuyến có 10 chiếc thuyền Phụng được trang bị sẵn nước uống và phao cứu sinh với sức chứa khoảng 6 du khách.
Bên cạnh đó cũng có những chiếc thuyền máy với sức chứa 20 người để phục vụ khách theo đoàn. 

“Đội quân” thuyền này gồm tất cả 10 chiếc, với giá vé dự kiến khi đưa vào khai thác là 220.000 đồng/khách 

Ngoài ra, dọc tuyến còn có nhạc tài tử và nhạc thính phòng phục vụ du khách song song việc thuyết minh về lịch sử phát triển của Sài Gòn gắn liền với những con kênh đặc biệt này. 

Khách tham quan kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè có thể thư thả thoải mái bên dưới dòng kênh 

Ông Phan Xuân Anh, chủ tịch hội đồng thành viên công ty Thuyền Sài Gòn cho biết: “Du khách có thể mua vé tại hai nhà ga là quận 1 (trên đường Hoàng Sa, gần cầu Thị Nghè) và quận 3 (gần cầu Lê Văn Sỹ) với hai mức giá cho hai loại thuyền là: 220.000 đồng và 110.000 đồng”. 

Đoạn giữa đường đi, du khách được thả mình trong không gian âm nhạc truyền thống cùng với đàn bầu và đàn tranh 

Thuyền chèo có thể nán lại đôi chút để thưởng thức âm nhạc 

Khách đi trên ca nô 

Ngoài thuyền chèo truyền thống, du khách có thể chọn lựa ca nô để đi theo số đông 

Lộ trình kênh dài 4,5 km, đi qua các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận 

Nhiêu Lộc - Thị Nghè trước đây là một con kênh ô nhiễm bậc nhất tại TP.HCM. Sau nhiều năm cải tạo hệ thống xử lý nước và xây dựng chỉnh trang, giờ đây dòng kênh đã hồi sinh, không còn mùi hôi và tuyến đường dọc theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có cảnh quan thoáng mát, tinh tươm hơn. 

Phạm Hữu - Vũ Phượng - Ảnh: Phạm Hữu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét