13 thg 9, 2015

Lãng đãng những chiều Đồng Mô

Hồ Đồng Mô nằm dưới chân núi Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km về phía tây theo hướng Đại lộ Thăng Long hoặc đường quốc lộ 32. Diện tích hồ vào khoảng 200 ha, nằm giữa một vùng đất nhuốm màu thần thoại xưa. 

Một góc hồ Đồng Mô nhìn từ trên bờ đập khi chiều vừa buông 

Theo truyền thuyết, khu vực lòng hồ Đồng Mô hiện nay đã từng là nơi đại chiến giữa Sơn Tinh (thần núi Tản Viên) và Thủy Tinh (thần nước) để giành lấy công chúa Mị Nương. Trong trận chiến đó, Thủy Tinh dâng nước cùng với các loài thủy tộc lên đánh. Sơn Tinh làm phép dâng núi lên cao. Nước dâng đến đâu, núi cao đến đó, cuối cùng Thủy Tinh chịu bại trận. Vì thế nên trên đỉnh núi Ba Vì cao hơn 1.000m vẫn còn đền thờ thần Sơn Tinh - Thánh Tản Viên, còn gọi là Đức Thánh Tản, một trong số bốn vị thánh mà người Việt coi là bất tử. 

Đối với mọi người thì hồ Đồng Mô mang trong mình những truyền thuyết như vậy, còn đối với tôi đây là nơi khiến tôi biết trân trọng giá trị của những khoảnh khắc trong nhiếp ảnh. Khoảng thời gian ưa thích của tôi để tới đây là lúc mặt trời chuẩn bị lặn xuống chân núi Ba Vì. Mỗi lần tôi đến thì cảnh vật lại mang một vẻ đẹp khác nhau. 

Đồng Mô thích hợp cho những dịp nghỉ dưỡng cuối tuần bên gia đình và bạn bè với những khu du lịch, cắm trại nằm trên các đảo rải rác khắp hồ. Vào cuối tuần, chúng tôi thường đến đây chụp ảnh, nghỉ ngơi, thư giãn để lấy lại năng lượng cho một tuần mới đang chờ đợi trước mắt. 

Bên tai không phải là tiếng xe cộ nơi phố thị ồn ào nữa mà thay vào đó là sự tĩnh lặng dễ chịu giữa thiên nhiên khoáng đạt. Cũng có những lúc chỉ là tiếng nước bì bõm khi chúng tôi lười biếng thả trôi mình giữa mặt hồ gợn sóng, kể với nhau vài câu chuyện không đầu không cuối. 

Những làn sương mỏng giăng khắp hồ 

Mặt trời lúc này đã lặn xuống chân núi Ba Vì, chỉ còn hắt lên những tia nắng của một ngày mùa thu 

Một góc khác ở hồ khi chiều buông 

Đôi lúc âm thanh chúng tôi nghe thấy chỉ là tiếng nước bì bõm bên tai khi chúng tôi lười biếng thả trôi mình giữa mặt hồ gợn sóng 

Nước trong hồ khá lặng, trong và mát 


Một đôi bạn trẻ vui đùa trong ánh chiều muộn 


Khi bóng tối đã về trên mặt hồ 

Đồng Mô cũng là một địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ chụp ảnh cưới 

Kiều Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét