10 thg 2, 2023

Về Bảy Núi vượt dốc đá, đi xuyên rừng, chiều cắm trại ngắm hoàng hôn

Cuối tuần, du khách nhiều nơi tìm về vùng Bảy Núi (An Giang) trải nghiệm sáng leo núi, ngắm suối, vượt rừng, chiều lặng ngắm hoàng hôn giữa thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Trekking đã không còn xa lạ với bạn trẻ - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Khi bạn trẻ thích đi bộ leo núi

Trước đây tại núi Cấm, huyện Tịnh Biên, đa phần khách hành hương người trung niên đi bộ leo núi thành từng đoàn. Hiện nay, nhiều bạn trẻ đi bộ leo núi (trekking). Hoạt động này được tổ chức bài bản tại núi Cấm hơn nửa năm qua bước đầu đạt hiệu ứng tốt.

Từng nhóm bạn trẻ lần lượt vượt lên chính mình, rèn luyện sức khỏe từ việc đi bộ leo núi - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Ngọn núi Cấm hằng năm đón hàng triệu khách hành hương nay dường như "trẻ lại". Các bạn trẻ có thể chọn các cung đường 7 km, 21 km, 42 km tùy sức khỏe và thể lực.

Họ chinh phục cung đường núi rừng với độ dốc khác nhau, đoạn thì bằng phẳng, có đoạn nghiêng góc 45 độ, khi thì căng mình leo từng dốc đá thẳng đứng phải nhờ đến sự trợ sức của các dây thừng; tiếp đến là những rừng cây cổ thụ xanh rì; đã mắt ngắm nhìn dòng suối Thanh Long mát lành ở lưng chừng…

Kết thúc cung đường trekking khá nhẹ nhàng với 1 km cuối, du khách thảnh thơi dạo bước trên thảm cỏ xanh rì, đi giữa rừng cây ăn trái trên núi.

Đoạn dốc đứng cần sự trợ giúp của dây thừng - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Say với vườn nho trĩu quả, chiều ngắm hoàng hôn sau lưng đồi

Khi đến với huyện Tri Tôn, du khách dễ dàng tìm được những món đặc sản như cháo bò, cơm bò, gà đốt, đu đủ đâm... Hiện nay, du khách còn có thể nghỉ đêm lại tại các khu lều trại với không khí núi rừng mát mẻ, trong lành bên cạnh những khu vườn trĩu quả.

Du khách check-in tại khu vui chơi, nghỉ dưỡng và cắm trại với khung cảnh núi đá gần như được giữ nguyên vẹn - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Ông Nguyễn Văn Hiển, chủ vườn nho Thảo Nguyên, xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, cho biết ông đã chuyển 20.000 m² đất trồng lúa sang trồng nho được gần 2 năm nay. Vườn nho mở cửa đón khách từ đầu năm đến nay, hiện vườn đang cho trái khoảng 6.000 m² phục vụ khách tham quan.

"Tôi trồng 18 giống nho được thu thập tại các tỉnh miền Tây và Ninh Thuận. Dịp Tết vừa rồi, trung bình vườn nho đón gần 3.000 lượt khách/ngày, cuối tuần khoảng 500 khách. Đến đây du khách ăn gà đốt sẽ được chụp hình trong vườn miễn phí", ông Hiển nói.

Vườn nho hàng trăm gốc trải ngút tầm mắt tại huyện Tri Tôn được khách xa tìm đến check-in - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Chị Lê Thị Hồng Hạnh, du khách đến từ tỉnh Long An, cho biết gia đình chị đi núi Cấm và có dịp tham quan vườn nho. "Cứ nghĩ ra Ninh Thuận mới được thăm vườn nho, nhưng khi đến nơi đây thật tuyệt vời. Về An Giang có nhiều ngôi chùa đẹp, thắng cảnh hùng vĩ, món ăn ngon… nhất định trong thời gian tới mình sẽ quay trở lại", chị Hạnh nói.

Bạn trẻ thích thú chụp ảnh bên những chùm nho sai trái - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Đặng Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét