10 thg 2, 2023

Ngôi nhà phủ đầy hoa xác pháo hút du khách ở Bảo Lộc

Ngôi nhà cổ tích phủ đầy hoa xác pháo nằm ở ngoại ô thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng), gần nhà thờ B'Đơ thu hút du khách tới check-in, khám phá.

Dịp đầu xuân, những bông hoa xác pháo nở rộ, phủ một màu cam nổi bật, rực rỡ. Ai ai đi qua cũng ghé lại nhìn ngắm, trầm trồ vì ngôi nhà đẹp tựa cổ tích.

Ngân Bùi, 30 tuổi, trở về quê nhà tại Bảo Lộc sau thời gian dài sinh sống và làm việc ở TP HCM. Mùng 6 Tết, cô quyết định ghé thăm ngôi nhà phủ đầy hoa xác pháo nổi tiếng này.

Ngôi nhà phủ đầy hoa xác pháo hút du khách ở Bảo Lộc.

Ngôi nhà nằm trên trục đường Quốc lộ 20 rẽ vào nhà thờ B'Đơ khoảng 3 km, thuận tiện đi từ trung tâm Bảo Lộc hoặc Sài Gòn. Ngân Bùi đi bằng xe ô tô 7 chỗ. Cô cho biết đường rộng rãi, rất dễ đi, xe có thể vào đến tận nơi: "Các năm trước mình cũng biết tới ngôi nhà này nhưng thời điểm đó mình còn làm ở Sài Gòn nên không có dịp ghé thăm. Trước đó, Bảo Lộc còn có một ngôi nhà phủ hoa xác pháo rất đẹp ở Lộc Phát nhưng nghe nói chủ nhà đã bán cây rồi".


Những bông hoa xác pháo phủ kín mái nhà, rực rỡ và đẹp tựa cổ tích.

Đến đây, du khách có thể thoải mái chụp ảnh, check-in sống ảo. Chủ nhà rất mến khách, không hề thu phí vào cửa với khách ghé thăm.

Ngân Bùi tiết lộ: "Ngôi nhà đẹp không những vì giàn hoa độc lạ, mà còn đẹp hơn bởi sự hiếu khách của chủ nhà. Hôm mình ghé nhà chơi, anh chủ rất nhiệt tình và hào hứng khoe về 'công trình', về quá trình chăm sóc kỳ công để cây ra hoa, và còn chỉ cho mọi người các góc đẹp để chụp hình kỉ niệm. Người Tây Nguyên là như vậy, hiền lành, dễ chịu như chính tiết trời mát mẻ tại đây".


Chủ nhà rất mến khách và du khách đến đây hoàn toàn miễn phí.

Thời gian hoa nở có hạn, chỉ kéo dài đến khoảng giữa tháng 2 nên lượng khách tranh thủ đến tham quan, chụp ảnh ở đây vào dịp Tết khá đông.

Sau khi ghé thăm nhà, Ngân Bùi lưu ý du khách không được hái hoa, có ý thức giữ gìn vệ sinh. Cô chia sẻ: "Chủ nhà là người rất hiếu khách, tuy nhiên mọi người nên lịch sự và tôn trọng, xin phép chủ nhà khi đến chụp hình. Nhà có mấy bạn nhỏ rất ngoan và dễ thương nên khi tới có thể mang thêm bánh kẹo tặng các bé".

Bảo Lộc mùa này cũng là lúc hoa phượng vàng nở rộ quanh khu vực Tu viện Bát Nhã, hấp dẫn du khách ghé thăm.

Ngoài ngôi nhà cổ tích phủ đầy hoa xác pháo ở Bảo Lộc, Ngân Bùi còn ghé Tu viện Bát Nhã để lễ chùa, chụp ảnh với hoa phượng vàng đang mùa nở rộ. Cô cho biết Bảo Lộc mùa này có rất nhiều cảnh đẹp, thời tiết thuận lợi để du khách thỏa sức tham quan, khám phá.

Chí Long - Ảnh: Ngân Bùi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét