26 thg 2, 2023

Khu du lịch sinh thái Ngã Bảy Sông Garden – Hậu Giang

Khu du lịch Ngã Bảy Sông Garden có sự kết hợp hài hòa giữa lịch sử, văn hóa và thiên nhiên sinh thái mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên. Đây là điểm du lịch Hậu Giang vừa mới đi vào hoạt động nhưng đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng mỗi người.

Khu du lịch sinh thái Ngã Bảy Sông Garden

Vị trí

Ngã Bảy Sông Garden tọa lạc tại khu vực 4, phường Lái Hiếu, thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. (Đối diện bệnh viện Ngã Bảy)

Thời gian mở cửa: 07:00 – 20:00 hàng ngày

Khu du lịch sinh thái Ngã Bảy Sông Garden có gì hấp dẫn?

Du lịch Miền Tây đến với Ngã Bảy Sông Garden Hậu Giang bạn sẽ có một hành trình tham quan thú vị. Thăm di tích Ủy ban Liên hợp Đình chiến Nam Bộ nguyên là ngôi nhà của ông Hà Văn Phú (chủ tiệm chụp hình Việt Nam, ở chợ Phụng Hiệp), xây dựng vào năm 1928. Đây là nơi để chỉ đạo, giám sát việc thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ vừa ký kết với nội dung quan trọng là Pháp công nhận nền độc lập của nước Việt Nam, lấy vĩ tuyến 17 làm giới tuyến quân sự tạm thời.


Di tích Ủy ban Liên hợp Đình chiến Nam Bộ

Tiếp đến là đình thần Phụng Hiệp xây dựng năm 1907 có kiến trúc đình làng truyền thống Nam Bộ. Nơi thờ Thần Hoàng, các bậc tiền nhân và các anh hùng dân tộc có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống tinh thần của người dân địa phương.

Đình thần Phụng Hiệp

Ngồi xuồng len lỏi theo những kênh rạch tham quan vườn cây ăn trái sum xuê trĩu quả, hít thở bầu không khí trong lành.

Tham quan vườn cây ăn trái sum xuê trĩu quả

Thỏa sức chụp hình sống ảo trong khung cảnh sông nước xanh mát.

Khung cảnh sông nước xanh mát

Đặc biệt, khu sinh thái này còn trang bị tàu đưa du khách khám phá dòng sông Ngã Bảy thơ mộng và thả hồn theo bài vọng cổ “Tình anh bán chiếu” vang tiếng của cố NSND Viễn Châu.

Du thuyền khám phá dòng sông Ngã Bảy thơ mộng

Ngoài ra du khách còn có thể thỏa thích vui chơi ở hồ bơi, bịt mắt đập trống, bầu cua cá cọp, câu cá… và thử sức với bộ môn bắn cung.

Những trò chơi vui nhộn

Bên cạnh đó, bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực đậm chất miền Tây sông nước với nhiều món ăn dân dã đồng quê nhưng vô cùng ngon miệng như: gà hấp muối ớt, cá lóc đồng nướng trui,vịt trời nướng,lươn um rau ngỗ… Đặc biệt là các loại bánh dân gian Nam Bộ như: bánh xèo, bánh khọt, gỏi cuốn…

Các loại bánh dân gian Nam Bộ hấp dẫn

Sau đó là nhâm nhi tách cà phê bên bờ sông hay các loại nước trái cây miền nhiệt đới và tận hưởng làn gió mang hương phù sa của vùng đồng bằng sông Cửu Long trù phú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét