18 thg 2, 2023

Chùa Bạc: Điểm du lịch tâm linh độc đáo ở Ninh Bình

Nằm ở thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), chùa Bạc hay còn gọi là "Kỳ Lân sơn tự" gắn liền với dãy núi đá và hang động rất độc đáo.


Mới đây quần thể chùa Bạc đã được tôn tạo, trùng tu thêm một số hạng mục, tạo nên không gian ý nghĩa, thu hút đông đảo phật tử, người dân và du khách thăm quan, chiêm bái.

Núi Kỳ Lân - một ngọn núi thiêng nằm độc lập ở trung tâm thành phố Ninh Bình. Qua các cuộc nghiên cứu khảo cổ, các nhà khoa học đã phát hiện nhiều tư liệu lịch sử về những lớp trầm tích có chứa xương động vật, vỏ nhuyễn thể và nhiều dấu tích biển tiến khi xưa.


Trên đỉnh núi có ngôi chùa cổ được xây dựng từ lâu đời. Thời gian qua, bên cạnh Kỳ Lân sơn tự, nhân dân, phật tử gần xa và doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường tu bổ cảnh quan thiên nhiên và tôn tạo thêm Đền Mẫu, đình Kỳ Lân; Bảo tháp Tây Phương và Tháp Tứ Ân.


Nối giữa Tháp Tây Phương và Tháp Tứ Ân là cây cầu bằng đá xanh dài 60 m, rộng 3 m. Đây là những công trình có ý nghĩa về văn hóa, mỹ thuật, độc đáo về kiến trúc và điêu khắc, thu hút du khách bởi cảnh quan, sơn - thủy hữu tình.


Quần thể chùa Bạc đã góp phần tạo thêm không gian tâm linh, lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp và ý nghĩa cho người dân, phật tử và du khách thập phương.

PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét