13 thg 2, 2023

Cảnh đẹp nên thơ ở hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ thu hút du khách nhờ cảnh quan yên bình, xanh mát và những hoạt động trên mặt nước.

Khác xa các điểm du lịch trong nội thành, khi đến với hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ (thôn 5, xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ nước rộng mênh mông, bao quanh bởi núi non hùng vĩ.

Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ là địa điểm check-in được lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày gần đây. Ảnh: HỮU TÚ

Từ một công trình thủy lợi được xây dựng và hoàn thành vào năm 1995, nhằm đáp ứng nhu cầu tưới tiêu, ngăn lũ lụt hàng năm cho người dân, hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ dần trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan vì cảnh vật nên thơ.

Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ cách TP.Đà Nẵng khoảng 26 km về phía tây. Tuyến đường đến hồ Đồng Xanh được rải nhựa bằng phẳng, du khách đều có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô.

Hình ảnh đầu tiên mà du khách nhìn thấy khi đến với hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ, đó là đập ngăn nước với chiều dài 645 m, có chiều rộng 6m và chiều cao là 25 m. Bên kia con đập là hồ nước với tổng diện tích mặt nước khoảng 2,4 km².

Địa điểm hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ dễ dàng tìm thấy trên Google Maps. Ảnh: HỮU TÚ

Đến với nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ. Một không gian không thể thích hợp hơn dành cho du khách tổ chức các buổi dã ngoại cuối tuần cùng bạn bè và người thân.

Cảnh sắc nơi đây được bao phủ bởi màu xanh của núi rừng, mây trời... Ảnh: HỮU TÚ

Hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ là nơi "sống ảo" được giới trẻ quan tâm. Ảnh: HỮU TÚ

Du khách nên đi dã ngoại vào lúc rạng đông hay khi chiều tà, bởi vào thời điểm này thích hợp nhất để chụp ảnh. Mặt hồ phản chiếu những tia nắng vàng khiến phong cảnh nơi đây trở nên thơ mộng...

Hồ nước trở nên lung linh khi mặt trời lên cao. Ảnh: HỮU TÚ

Ngoài ra, hồ Đồng Xanh còn có nhiều hoạt động như: chèo thuyền, câu cá, cắm trại… Với hoạt động ngắm cảnh di chuyển bằng thuyền trên mặt hồ sẽ là trải nghiệm thú vị khi du khách đặt chân đến chốn hữu tình này.

Các "cần thủ" lựa chọn chỗ thích hợp để thả câu. Ảnh: HỮU TÚ

Hai tay đua thuyền đang vào cua ở hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ. Ảnh: HỮU TÚ

Hàng năm, hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ là nơi tổ chức giải đua thuyền Rowing và Canoeing quốc gia. Không chỉ ngắm cảnh nước non, du khách còn được quan sát quá trình tập luyện của các tay đua thuyền trên mặt hồ...

Với cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ khiến hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ hứa hẹn sẽ là địa điểm thư giãn thu hút nhiều du khách tìm đến tham quan trong mùa hè này.

Hữu Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét