22 thg 2, 2019

Hoa anh đào khoe sắc trên cao nguyên Măng Đen thu hút du khách

Nhiều du khách đang chọn điểm đến là cao nguyên Măng Đen, thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum để thưởng lãm hoa anh đào nở.

Bắt đầu khoe sắc cách đây một tuần và đang trong thời điểm rực rỡ nhất, trung bình mỗi ngày có hàng nghìn du khách đến huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum để thưởng lãm hoa anh đào nở trên cao nguyên Măng Đen. 

Hoa anh đào nở bên hồ Đăk Ke.

Địa điểm yêu thích được du khách lựa chọn ngắm hoa là khu vực hồ Đăk Ke. Đây là nơi tập trung những cây hoa anh đào lớn, nhiều năm tuổi, dáng thế đẹp nở hoa trong khung cảnh thơ mộng.

Ông Phạm Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông cho biết, việc trồng hoa anh đào cũng như các loại hoa khác để phát triển du lịch đang được địa phương tiếp tục thực hiện.

“Kon Plông có khí hậu rất thuận tiện trong việc trồng các loại hoa, đặc biệt là hoa anh đào. Trên địa bàn huyện đến nay thống kê có khoảng 20.000 đến 30.000 cây hoa anh đào đã được trồng. Huyện đã hỗ trợ giống cho người dân để họ tự trồng dọc tuyến đường ngoài những vùng huyện đã quy hoạch để trồng hoa anh đào.

Trong thời gian vừa qua, huyện đã tìm hiểu tất cả những loài hoa trên địa bàn toàn quốc và quốc tế phù hợp với điều kiện khí hậu ở đây và sẽ triển khai trồng hoa theo 4 mùa. Mùa nào cũng có hoa để dân, khách du lịch đến thấy được cái đẹp của Măng Đen”, ông Phạm Mạnh Thắng nói.

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét