3 thg 9, 2023

Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch” Trà Sư

Với vẻ đẹp hoang sơ thiên tạo, kết hợp cùng những nét chấm phá, tô điểm bởi những hạng mục đầy sáng tạo, mang âm hưởng văn hóa dân gian Nam Bộ, rừng Tràm Trà Sư càng trở nên cuốn hút, mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa diễm lệ nên thơ. Đây là điểm đến tuyệt đẹp du khách khó có thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá miền Tây.

Vào độ tháng 7, 8 âm lịch, khi những cơn mưa kéo về tưới mát cả khu rừng, đây cũng chính là lúc du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng “bức tranh cẩm thạch khổng lồ” mang tên Trà Sư độc nhất vô nhị.

Điểm đến thơ mộng và hấp dẫn với du khách

Bức tranh phong cảnh “cẩm thạch”


Bức tranh phong cảnh được ví von như “cẩm thạch”, bởi được cấu thành bởi những thảm bèo xanh mướt mát, được thiên nhiên tô vẽ với sắc thái đậm nhạt khác nhau, khẽ loang vào nhau tạo thành những đường vân uyển chuyển vô cùng sinh động và bắt mắt.

Mặt nước tĩnh lặng soi bóng tràm, phản chiếu bật lên hình ảnh đại ngàn Trà Sư, ánh lên những gam màu lấp lánh tạo nên “đại tiệc mỹ cảnh” đầy quyến rũ. Những hòn ngọc thạch bồng bềnh dâng theo con nước, hấp dẫn du khách, bởi hình thù độc đáo tùy thuộc vào tâm hồn bay bổng, trái tim yêu thiên nhiên nồng nhiệt chắc chắn sẽ có những cảm nhận rất riêng.

Mê mẩn cảnh sắc Trà Sư vào mùa mưa nặng hạt

Nắng ấm dần lên, Trà Sư khoác lên mình một lớp áo xanh non rồi dần ngả vàng khi có ánh nắng chói chang chiếu rọi, tạo nên khoảnh khắc vừa độc đáo qua lăng kính thật tinh tế của du khách thập phương. Ngắm toàn cảnh Trà Sư từ trên cao du khách sẽ không khỏi ấn tượng trước không gian lung linh, huyền diệu khiến người ta liên tưởng ngay đến một điều gì đó vương giả.

Hoa viên bốn mùa tươi thắm

Trà Sư thật biết níu chân khách phương xa, để lại trong lòng bao niềm thương, nỗi nhớ cứ một lần đi là cứ vấn vương, lưu luyến mãi. Bởi nơi này này phát huy được tiềm năng, thế mạnh vốn có của rừng tràm theo hướng du lịch xanh, bền vững. Được đầu tư xứng tầm, khai thác tiềm lực một cái bài bản, khoa học và có hiệu quả rừng Tràm Trà Sư nhanh chóng góp mặt trong Top “Ðiểm du lịch tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long”. Ngoài mang đến sự hài lòng về chất lượng dịch vụ thân thiện, chuyên nghiệp, nơi đây còn mở ra không gian thư giãn hướng đến những giá trị nuôi dưỡng tâm hồn có chiều sâu.

Nơi nhựa sống căng tràn

Thời điểm tuyệt diệu nhất ở Trà Sư chính là đón bình minh sớm, ngắm hoàng hôn nhẹ lãng mạn, bình yên. Rạng đông - khi mặt trời còn lấp ló phía chân trời thì vạn vật Trà Sư đã thức giấc mang trong mình thứ nhựa sống căng đầy được ấp ủ sau một đêm dài. Lúc này, những đàn chim hót líu lo và thực hiện vũ điệu huyên náo trên nền trời, chúng tung cánh, xòe đuôi uốn lượn khởi động chào ngày mới.

Ngồi trên xuồng ba lá vi vu lúc chiều tà, du khách sẽ có cơ hội ngắm cảnh sắc dịu dàng của những giọt nắng đổ ánh vàng hồng, hít thật sâu hương thơm thanh khiết của hoa tràm. Lọt thỏm giữa đại ngàn mênh mông, tứ bề bát ngát xanh xanh, bỗng thấy mình nhỏ bé trước thiên nhiên hùng vĩ.

Rẽ lướt trên thảm bèo non

Nếu bình minh với ánh sáng đẹp hoàn hảo thì chiều tà sẽ là khoảnh khắc ảo diệu để có bộ ảnh tông màu hổ phách với “background” độc lạ như bến tàu, bungalow thủy - mộc, chuỗi lâu đài bồ câu, Cầu tre vạn bước, cặp nhà trống - mái, sân ngắm chim trời…

Những thước ảnh “check - in bên” trong rừng sẽ trở nên ma mị hơn bao giờ hết hàng tràm cổ thụ tung xòe bộ rễ nhiều hình thù độc đáo, thân khẽ khẽ nghiêng khéo léo đan cài vào nhau tạo nên mái vòm cực chất.

Hoàng hôn buông xuống nhuộm hồng cả một vùng trời

Thật vậy, ẩn chứa trong bức tranh thiên nhiên rực rỡ ấy chính là sự trù phú của tài nguyên thiên nhiên khu“rừng vàng” với diện tích hơn 845 ha, là môi trường sinh sống của nhiều loài động thực vật và những loài chim quý hiếm. Trong quãng thời gian này đến cuối năm, hàng ngàn con chim di trú với rất nhiều giống, loài trên đường tìm về phương Nam tránh rét đã lựa chọn rừng Tràm Trà Sư làm điểm dừng chân an toàn.

Không biết bao nhiêu mà đếm xuể, chúng tụ hội về đây như câu “đất lành chim đậu”, nơi có chuỗi thức ăn dồi dào. Phía dưới lớp bèo cám ấy là vô số tôm cá, vì nước về đã khiến sự đa dạng thủy sinh vật nơi đây tăng lên đáng kể.

Vùng đất có cảnh cánh cò trắng đẹp như phim

Sau khi ẩn trú thì chúng không hề rời đi mà gia nhập “thành viên chính thức” ấy thế nên mỗi độ một đông đúc hơn, chúng được bảo vệ. Việc bảo vệ đa dạng sinh học không chỉ đem lại những giá trị về mặt sinh thái mà còn có giá trị nhân văn mang tính xã hội cao góp phần phục vụ du lịch, làm giàu kho tư liệu vô giá trong công tác nghiên cứu và giáo dục cho thế hệ mai sau.

Du khách thích thú với những chú bồ câu dạn dĩ

Trà Sư sở hữu cảnh sắc được ví như “miền kỳ quan thiên tạo” khiến khách ghé thăm không thể ngừng yêu, ngay trong lần đầu tiên đặt chân.Vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa tha hồ “sống ảo” đẹp lung linh, lại có thể thưởng thức đặc sản sông nước ngon lành. Rừng Tràm Trà Sư đúng thật sự là một điểm đến “ngon – bổ - rẻ” quá lý tưởng rồi còn gì! Cứ thế du khách sẽ say mê trong không gian sinh quyển hoang dã nơi này.

MINH NGỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét