3 thg 9, 2023

Nét quê bình dị ở cù lao Mỹ Hòa Hưng

Cù lao Mỹ Hòa Hưng, quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng được bao quanh bởi sông Hậu, cách trung tâm TP. Long Xuyên khoảng 3km. Chỉ cách phố thị bởi một chuyến phà, nhưng khi đặt chân lên cù lao đã thấy sự khác biệt, bởi không gian của làng quê xưa, hiền hậu và yên bình. Đó cũng là nét đặc trưng giúp du lịch ở Mỹ Hòa Hưng thu hút du khách gần xa.



Dạo qua những con đường nhỏ, cảnh quê hiện ra thật nhẹ nhàng, gần gũi. Công cuộc xây dựng nông thôn mới đã thổi luồng sinh khí mới ở vùng quê này.



Ngắm những rẫy hoa màu, vườn cây ăn trái trĩu cành, có thể cảm nhận rõ sự ấm no, sung túc.




Đường quê dung dị với mấy cảnh quen thuộc, nhà sàn mộc mạc bằng gỗ sơn nước màu xanh dương, hàng rào cây xanh, hoa kiểng chăm chút tỉ mẩn… Không chỉ quen thuộc với những con người sống trên cù lao, mà đây còn là hình ảnh thân thương có thể thấy ở bất kỳ miền quê nào ở Nam Bộ.


Bà con vẫn giữ nét sinh hoạt chân chất thuở xưa, bày mấy món quà quê “cây nhà lá vườn” bán bên đường, hôm là dừa, hôm là chuối, bầu, mướp…


Và những phiên chợ “chồm hổm” 2 buổi trong ngày. Chợ nhỏ xíu, nhưng rau, cá đều tươi mỗi ngày, người mua và bán đều là hàng xóm đến ủng hộ nhau.




Từ những tiềm năng vốn có, Mỹ Hòa Hưng phát triển thành du lịch, chào đón du khách hòa mình vào cuộc sống bản xứ. Làm du lịch trên chính mảnh vườn, ngôi nhà của mình đã giúp đời sống người dân cù lao ngày càng được cải thiện.



Ghé thăm cù lao, dĩ nhiên không ai bỏ qua điểm đến Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Khuôn viên rộng lớn của khu lưu niệm bao bọc bởi hàng trăm cây sao, cây dầu tỏa bóng mát. Niềm tự hào về mảnh đất sinh ra vị lãnh tụ của dân tộc, lòng hiếu khách của người dân nơi đây… chắc chắn đọng lại ấn tượng của du khách.

HOÀI ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét