18 thg 12, 2021

Trải nghiệm thú “săn tuyết” trên đỉnh Mẫu Sơn

Đỉnh núi Mẫu Sơn (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) có độ cao khoảng 1.000 m so với với mực nước biển, địa điểm này quanh năm sương mù bao phủ. Đến Mẫu Sơn vào thời gian từ tháng 12 tới tháng 1, nhiều du khách được trải nghiệm thú “săn tuyết” thú vị, ấn tượng tuyệt vời.

"Săn tuyết" trên đỉnh Mẫu Sơn- Ảnh Nguyễn Sơn Tùng

Điểm du lịch Mẫu Sơn nằm cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía Đông, trên địa bàn 3 xã là Mẫu Sơn, Công Sơn (huyện Cao Lộc) và Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình). Là nơi có luồng không khí lạnh đi qua nhiều nhất của Việt Nam, nơi đây quanh năm sương mù bao phủ và vào mùa đông thường có tuyết rơi.
Khung cảnh Mẫu Sơn trùng trùng điệp điệp những dãy núi với khoảng 80 ngọn núi lớn nhỏ, cao nhất là đỉnh Phia Po 1.541m. Vài năm gần đây, vào mùa Đông, Mẫu Sơn đón hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm ngắm tuyết khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ. Lúc này, toàn cảnh khu du lịch Mẫu Sơn được bao trùm sắc màu châu Âu huyền bí, với màu trắng băng tuyết tràn ngập không gian.

Màu trắng bồng bồng trên những mỏm núi nhấp nhô... băng tuyết kết thành chùm trên cành cây, ngọn cỏ... phủ khắp nhà cửa, lối đi... Những cành thông, cành tùng, cây mua, cây sim như đang nở những bông hoa tuyết long lanh, huyền ảo.

Không khí lạnh giá, khiến người dân bản địa, người Dao phải ở trong nhà đốt lửa tránh rét. Nhưng trên con đường quanh co dẫn lên khu du lịch Mẫu Sơn lại được hâm nóng bởi những trái tim háo hức muốn khám phá hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, mong một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn.

Một số hình ảnh tuyết rơi trên đỉnh Mẫu Sơn do nhiếp ảnh gia Nguyễn Sơn Tùng thực hiện trong các mùa Đông từ 2018-2020:



Khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, trên đỉnh núi Mẫu Sơn tuyết phủ trắng xóa


Du khách leo lên đỉnh Mẫu Sơn để "săn tuyết"

"Trên đỉnh mùa Đông"

Những bạn trẻ thích thú lưu lại những đám bông tuyết vào máy ảnh

Kiệt tác của thiên nhiên


Những đóa hoa tuyết

Bên khung cửa sổ mùa Đông

Nguyệt Anh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét