12 thg 12, 2021

Chợ sớm Hương Phong

Không quá đông đúc, tấp nập nhưng chợ sớm Hương Phong vẫn là điểm đến thú vị của nhiều người muốn trải nghiệm hay đơn giản chọn cho gia đình những mớ tôm, cua, cá tươi xanh.

Cảnh mua bán tôm ở chợ

Băng qua cánh đồng Thanh Phước, chúng tôi có mặt ở chợ sớm Hương Phong. Khu chợ cách cầu Tam Giang tầm 1km, tập trung khá đông người bán, mua. Đây được xem như chợ đầu mối hải sản của người dân Hương Phong, Hải Dương… Chợ đông từ 4h sáng đến tầm 6h30 thì chợ chính thức tan.

4h sáng, những chiếc thuyền nhỏ sau 1 đêm thả lưới, thu lừ… cập bến mang theo nhiều loại tôm, cá, cua tươi xanh. Cũng lúc này, cánh tiểu thương cũng có mặt đón những giỏ, oi cá đầy nhóc. Mọi người lại xúm đến ngắm nghía, hỏi han. Không như lúc được bày bán ở các chợ lớn, hải sản thường nhiều và đã tuyển lựa, phân loại, ở đây phần nhiều là các mớ hải sản lẫn lộn các loại, con to, con nhỏ vì vừa đưa ở ghe lên là trút luôn ra bán. Người mua cũng khá đông, có người tranh thủ đi chợ sớm và cũng có nhiều người tiện đi tập thể dục ghé qua...

Mặt trời le lói cũng là lúc phiên chợ tan, người bán lại quay về tiếp tục việc đồng áng, nông sản theo chân người tiêu dùng tỏa đi các nẻo.

Sau đây là những hình ảnh chợ sớm Hương Phong Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Trời tờ mờ sáng cũng là lúc những chiếc ghe cập bến mang theo tôm cá đến chợ

Những chú cá tươi rói được gỡ ra khỏi lưới sẽ được mang đến chợ

Tôm, cá sẽ được phân loại trước khi đưa đi các chợ

Bảo quản cá tôm trước khi đưa đi

Không thiếu những món lót dạ

Trời sáng dần cũng là lúc người bán, người mua bắt đầu vãng

Tin, ảnh: Doãn Quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét