8 thg 1, 2022

Nhà thờ đá Tam Đảo

Nhà thờ đá Tam Đảo là điểm đến du lịch nổi tiếng của thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc - nơi vốn được nhiều người coi là "Đà Lạt thu nhỏ" ngay gần Hà Nội.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc) nằm cách TP Hà Nội khoảng 70 km, trong đó có 13 km là đường núi gấp khúc. Nơi đây được nhiều người coi là "Đà Lạt thu nhỏ". Một trong những địa điểm thu hút du khách nhất tại Tam Đảo là khu vực nhà thờ đá.

Nhà thờ đá Tam Đảo nằm trên triền núi cao, bên đường dẫn lên đỉnh núi Thiên Nhị, tại trung tâm thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Từ thị trấn, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy nhà thờ đá này.

Nhà thờ được khởi dựng từ năm 1906 và đây là một trong bốn ngôi nhà thờ đá nổi tiếng ở Việt Nam. Trải qua nhiều năm tháng, công trình này vẫn giữ nguyên sức sống và vẻ đẹp ấn tượng.

Nhà thờ Tam Đảo là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách tới Tam Đảo.

Bạn Hà Thị Thu Thảo từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội du lịch. Thảo đã dành một ngày để khám phá Tam Đảo. Thảo di chuyển bằng taxi từ Hà Nội lên Tam Đảo với chi phí 700 ngàn đồng. "Khi đến Tam Đảo, mình thật bất ngờ về thời tiết nơi này, gần giống như Đà Lạt. Mình chọn nhà thờ đá làm điểm tham quan đầu tiên. Nhà thờ đá có vẻ đẹp cổ kính, an lành và các góc chụp ảnh rất lạ mắt", Thảo chia sẻ. 

"Đặc biệt, khi tới đây, mình ấn tượng nhất là những phiến đá xanh rêu đầy cổ kính. Cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng", Thảo cho biết thêm. 

Toàn bộ công trình được xây dựng bằng đá khiến cho nhà thờ trở nên trầm mặc, cổ kính. Vì nằm trên vùng núi cao, khí hậu mát mẻ, quanh năm mây mù bao phủ nên các phiến đá đều ngả màu rêu phong, sương khói. Đây là bối cảnh lý tưởng cho các cặp đôi chụp ảnh cưới hay du khách check-in. 

Nhà thờ đá Tam Đảo được xây dựng theo mô hình kiến trúc Gothic. Công trình được thiết kế 2 tầng với nền cao 10m. Tầng đầu tiên có nhiều lối đi đặt ngay bên cạnh mặt đường lớn với diện tích rộng, thoáng mát. Hai bên sườn của nhà thờ có nhiều bậc đá để đi lên tầng trên. 

Bên trong nền tầng 2 có một tòa thánh đường rộng 286 m², để giáo dân xứ Tam Đảo làm lễ cầu kinh. Bên trong không sử dụng các hàng cột như thường thấy, những ô cửa vòm hai bên vách được trang trí bằng kính màu theo nghệ thuật Mosaic, trình bày các ảnh thánh hay sự tích liên quan đến cuộc đời Chúa Giê-su. 

Điểm ấn tượng của công trình chính là khu vực bên ngoài thánh đường có một khoảng sân khá rộng được bao quanh bằng những cửa cuốn thoáng đãng. Khi phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể ôm trọn được cả thung lũng đầy tráng lệ, nguy nga cùng các tòa biệt thự mờ ảo trong sương. 

Tại tầng trên tháp chuông, các mặt được trang trí bằng những ô gạch hoa màu đỏ, ở giữa nổi bật cây thánh giá… 

Nhà thờ đá Tam Đảo là một điểm tham quan lý thú không thể bỏ qua đối với mọi du khách khi đến nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng ở Tam Đảo. Đây là nơi du khách tìm kiếm sự an yên, trốn khỏi ồn ào đô thị. 

Nhà thờ đá Tam Đảo luôn đông đúc vào mỗi cuối tuần. Một số bạn trẻ đã cởi bỏ khẩu trang để chụp ảnh tại đây.

Tại khuôn viên nhà thờ, nhiều cặp đôi cũng tìm tới chụp ảnh cưới.

Tại nhà thờ đá Tam Đảo, du khách có thể ra vào tự do, không thu phí. Vé gửi xe là 10 nghìn đồng cho xe máy và 30 nghìn đồng cho ô tô.

Toàn Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét