24 thg 12, 2017

Người dân Sài Gòn đổ xô về xóm đạo Quận 8 đón Noel sớm

Tuy còn khoảng ba ngày nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng người dân Sài Gòn đã đổ xô về xóm đạo Quận 8 để tham quan và chụp hình hang đá.

Con đường Phạm Thế Hiển (Quận 8), thuộc xóm đạo Bình An, là nơi tập trung của người dân Sài Gòn mỗi khi đến dịp Giáng sinh. Tại đây, từ giữa tháng 12, các nhà thờ cũng như các giáo dân đã bắt đầu trang trí cây thông và làm hang đá giả để chào đón mọi người đến tham quan và chụp ảnh.


Các em bé được bố mẹ đưa đến xóm đạo để tham quan hang đá và ngắm ông già Noel

Hàng người đổ xô về con đường Phạm Thế Hiển, Quận 8

Những hang đá được trang trí, lên đèn thu hút người dân

Từ lâu, việc trang trí nhà cửa và xây dựng các hang đá để chào đón Noel đã trở thành thông lệ của giáo dân khu vực Quận 8. Nhưng mỗi năm mỗi khác, năm nay những cây thông trắng được người dân trang trí trước nhà, tạo nên điểm khác lạ.

Những cây thông trắng được nhiều người quan tâm, chụp ảnh

Họ Nam A trang trí Noel theo phong cách cổ điển

Anh Lê Hoài Phong (giáo xứ Bình An) chia sẻ: "Những cây thông trắng đã từng là nét đẹp của giáo xứ Bình An. Cách đây hai mươi năm, nguyên con đường Phạm Thế Hiển được trang trí những cây thông trắng, trong mỗi dịp Noel. Nhưng mấy năm gần đây dường như không thấy ai làm nữa. Năm nay, Họ Nam A quyết định sẽ tái hiện lại khung cảnh của những cây thông trắng này".

Anh Lê Hoài Phong đã phục dựng những cây thông trắng, gợi nhớ Noel của Sài Gòn xưa

Và Giáng sinh cũng là dịp để mọi người chụp những bức ảnh bên những cây thông Noel, hay những hang đá được trang trí đẹp mắt. Trước nhiều nhà có làm hang đá, thường có những người làm nghề chụp ảnh để phục vụ mọi người, nhưng trong những năm gần đây, trước việc sử dụng điện thoại thông minh trở nên phổ biến, thì những tấm hình chụp truyền thống đã không còn "đất dụng võ".


Người dân Sài Gòn chuộng việc chụp ảnh bằng điện thoại và máy ảnh cá nhân

Bác Phạm Văn Dũng (68 tuổi), là người chụp ảnh truyền thống tâm sự: "Bây giờ mọi người không còn cần thợ chụp ảnh nữa, ai cũng có máy ảnh, điện thoại hết rồi. Nhưng mấy chục năm cầm máy rồi, cứ tới Noel là tôi lại ra đây. Tuy không còn thu nhập như trước, nhưng còn đó chút gì để nhớ về không khí của ngày xưa".

Bác Phạm Văn Dũng là một trong số ít người còn hành nghề chụp ảnh ở xóm đạo

"Nhờ có cái máy in ảnh lấy liền mà tôi còn được mọi người ghé lại chụp, chứ nếu như chụp rồi hôm sau mới gửi ảnh, thì không ai muốn chụp nữa. Cả con đường này, giờ chỉ còn vài người giữ nghề thôi." bác Dũng chia sẻ thêm.

Những ngày gần đây, không khí lạnh ở Sài Gòn cũng làm cho việc ra đường đón Giáng sinh dễ chịu hơn. Mùa đông năm nay, rất thuận lợi cho mọi người có một mùa Giáng sinh ý nghĩa và trọn vẹn. Và người dân Sài Gòn cũng bắt đầu đổ về những xóm đạo, hay những trung tâm giải trí để có những bức ảnh Giáng sinh thật lung linh cho một năm mới an lành và hạnh phúc.

Trường Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét