23 thg 10, 2023

Vẻ kỳ vĩ của cây cầu treo bắc ngang lòng hồ thủy điện ở Đắk Nông

Cầu treo Đắk R'Moan là một trong những điểm check-in hấp dẫn đang thu hút du khách đến với Đắk Nông trong thời gian gần đây.

Cầu treo được xây dựng từ năm 2014, nằm ở thôn Tân An, xã Đắk R'moan, TP Gia Nghĩa. Cây cầu được xây dựng giúp người dân đi lại thuận lợi và tạo cảnh quan đẹp cho khu vực này.

Cây cầu này có kiến trúc cầu treo Tây Nguyên khá đặc trưng với thiết kế đơn giản gồm hai đầu cầu và thân cầu treo với những đường dây sắt đặc trưng. Cầu treo dài 84m; rộng 1,2m; khổ cầu 3,6m, chỉ dành cho các phương tiện thô sơ và người đi bộ.

Cây cầu nằm giữa không gian mênh mông của đại ngàn. Ảnh: Lê Phước

Nhìn từ xa, cây cầu treo bắc ngang lòng hồ thủy điện mang một vẻ đẹp kỳ vĩ giữa lòng hồ thủy điện mênh mông, đôi bờ là cây cối xanh tươi và những bãi bồi màu đất đỏ bazan tạo nên vẻ đẹp đậm chất Tây Nguyên.

Cầu treo đẹp nhất vào mùa phượng vàng khoe sắc, từ khoảng tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. Hai bên cầu rực vàng và phía dưới là nước hồ thủy điện trong xanh như ngọc.

Cầu treo mùa phượng vàng trên hồ thủy điện ở Đắk Nông. Ảnh: Lê Phước

Cầu treo Đắk R'moan đang là điểm check-in lý tưởng của nhiều du khách. Vào những ngày cuối tuần, lượng du khách trong và ngoài tỉnh đến cầu treo tham quan khá đông.

Hương Ly (24 tuổi, TP Hồ Chí Minh) vào Đắk Nông công tác bất ngờ khi đứng trước vẻ đẹp của cây cầu mùa hoa phượng vàng. "Tôi rất vui vì được đến Đắk Nông - nơi có nhiều cảnh đẹp mà tôi chưa từng đến như nơi đây. Phong cảnh ở đây thực sự rất đẹp" - cô chia sẻ.

Cầu chỉ dành cho các phương tiện thô sơ và đi bộ. Ảnh: Lê Phước

Khách du lịch đến đây có thể thuê xe đạp của người địa phương để chụp ảnh. Cây cầu cách trung tâm TP. Gia Nghĩa khoảng 20 km; cách đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14 cũ), đoạn qua xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp) hơn 3 km. Đường khá dễ đi.

Mai Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét