26 thg 10, 2023

Đắk Glong - Điểm đến nhiều ấn tượng



Toàn cảnh trung tâm huyện Đắk Glong:

Cũng như các huyện, thành phố khác của tỉnh Đắk Nông, huyện Đắk Glong là địa bàn cư trú của nhiều dân tộc anh em. Trong đó, Mạ, M’nông là những dân tộc bản địa; người Mường, Tày, Mông… là dân tộc di cư từ các tỉnh phía Bắc vào làm kinh tế.

Sự đa dạng trong thành phần dân tộc đã tạo nên những giao thoa văn hoá, biến nơi đây thành vùng đất của những lễ hội, gắn liền với đời sống tinh thần của cộng đồng dân cư như: Lễ Sum họp cộng đồng của người M’nông; Lễ hội Lồng tồng của đồng bào Tày, Nùng; Lễ hội Gầu tào của đồng bào Mông…

Hồ Tà Đùng - được ví như “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”

Huyện Đắk Glong được thiên nhiên ưu ái, khi vừa có Hồ Tà Đùng - “Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên” vừa có những cánh rừng với hệ động thực vật phong phú và khí hậu đặc trừng của cao nguyên M’nông.

Cảnh quan nơi đây toát lên vẻ đẹp bí ẩn vừa hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng rất thơ mộng, hữu tình, phù hợp với những người ưa trải nghiệm, khám phá.

Khám phá Hồ Tà Đùng:


Hành trình khám phá Đắk Glong dễ dàng hơn khi đi trên tuyến quốc lộ 28 kết nối TP. Gia Nghĩa (trung tâm tỉnh Đắk Nông) với hầu hết các xã của địa phương này.

Vị trí huyện Đắk Glong trên bản đồ tỉnh Đắk Nông

Khám phá Quốc lộ 28 uốn lượn quanh co, vắt ngang Vườn Quốc gia Tà Đùng, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát trọn vẹn Hồ Tà Đùng - được ví như “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”.

Đến Đắk Glong, du khách có thể tự tay trải nghiệm nấu các món ăn đặc sản của đồng bào bản địa hoặc và thưởng thức những loại trái cây đặc sản do nông dân địa phương tự tay vun trồng.

Hướng di chuyển đường bộ từ TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đến huyện Đắk Glong (Đắk Nông)

Hướng di chuyển đường bộ từ TP. Hồ Chí Minh đến huyện Đắk Glong (Đắk Nông)

Hướng di chuyển đường bộ từ tỉnh Lâm Đồng đến huyện Đắk Glong (Đắk Nông)

Một điều mà du khách không thể bỏ qua, dọc tuyến Quốc lộ 28, rất nhiều dòng thác nhỏ là lựa chọn để du khách ghi lại những khoảnh khắc thú vị. Đặc biệt, du khách có thể tự mình khám phá phần lớn các hòn đảo nhỏ khi trải nghiệm chèo thuyền cazac trên hồ Tà Đùng.

Nội dung: Công Tính - Tống Hà - Thiết kế: Phong Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét