10 thg 7, 2023

Hòn đảo hình con thú kỳ lạ ở Quy Nhơn

Nằm cách làng chài Nhơn Hải chưa đầy 1km, nhìn từ trên cao cù lao Hòn Khô (TP Quy Nhơn, Bình Định) trông như một con thú đang co chân chạy tốc độ cao.


Đến với đảo Hòn Khô (hay còn gọi là cù lao Hòn Khô), du khách phải đi qua làng chài Nhơn Hải, cách trung tâm TP Quy Nhơn hơn 15km. Đây là địa điểm đang được nhiều người ưa chuộng bởi còn nhiều nét hoang sơ, chưa có sự tác động của bàn tay các nhà đầu tư du lịch nghỉ dưỡng. 


Nơi đây có kết cấu địa chất đặc biệt với hình vòng cung nối tiếp nhau, tựa lưng vào dãy núi gây cảm giác rất vững chắc. Xung quanh, nước biển luôn hiện lên hai màu xanh ngắt, phía trong có màu xanh ngọc, còn bên ngoài là màu xanh lam. 


Cù lao Hòn Khô nằm cách bờ của làng chài Nhơn Hải chỉ khoảng 1km. Bãi tắm vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc so với các bãi tắm ở các nơi khác. Bơi lội tại đây, du khách sẽ thấy cát, gió và biển cả hòa vào nhau tạo nên một không gian rộng lớn.


Nhìn từ không trung, hòn đảo này có dáng hình một con thú đang chạy. Cái tên "Hòn Khô" là điều bí ẩn, không ai biết từ đâu mà có. Trên đảo không có những hàng dừa xanh ngắt, không có cây cổ thụ nào cao lớn, cũng không phải là hòn đảo tấp nập người như nhiều nơi khác.


Khu vực này cũng là một trong những điểm ngắm san hô lý tưởng. Vào các buổi chiều tháng 6, nước rút để lộ đáy. Nhìn từ trên cao, rong biển cùng san hô hiện lên khá rõ, tạo ra những mảng màu đẹp mắt.


Để ra cù lao Hòn Khô từ làng chài Nhơn Hải, du khách chỉ mất từ 5 - 10 phút bằng ca nô hoặc tàu đánh cá của ngư dân. Giá cả có thể thỏa thuận ở mức từ 100.000 đến 200.000 đồng/người, tùy số lượng khách. 


Thức dậy tại làng chài vào sáng sớm, du khách sẽ cảm nhận nhịp sống của người dân nơi đây thật yên bình. Họ bắt đầu ngày mới bằng công việc quen thuộc như chèo thúng để hái rong mơ, rau cau chân vịt, bắt cá, mực… Ngoài những giờ làm công việc chài lưới, các ngư dân nhận chuyên chở du khách sang đảo Hòn Khô để gia tăng thu nhập.


Dù không phải là nơi được đầu tư về du lịch, làng chài Nhơn Hải vẫn mang lại nhiều điều thú vị. Tại đây, du khách có thể lao mình xuống biển tắm táp, trải nghiệm lặn ngắm san hô hoặc theo ngư dân đi thúng gỡ lưới, trải nghiệm cuộc sống miền biển.

Hoàng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét