8 thg 7, 2023

Thác K’Reo - hướng mở du lịch rừng

Bãi đá rộng và dài hàng cây số, nhiều tầng đá chồng lên nhau, dòng nước khúc thượng nguồn sông La Ngà chảy qua các tầng đá ở độ cao khác nhau đã tạo nên con thác K’Reo tuyệt đẹp. Từ trên cao nước chia thành nhiều dòng theo vết mòn của đá đổ xuống chân thác. Từ lâu người dân địa phương gọi đây là thác Reo.

Bãi đá bằng phẳng đầu nguồn thác K’Reo

Nhưng đồng bào dân tộc thiểu số ở Đức Tín và vùng lân cận gọi là thác K’Reo. Về mùa mưa nước chảy mạnh qua các tầng đá làm tung bụi nước trông như những làn sương mỏng, huyền ảo giữa cánh rừng xanh thẳm. Những ngày nắng đẹp, trời trong xanh bao tia nắng chiếu qua hạt nước nhỏ li ti, mắt thường cảm thấy như “cây cầu vồng” đa sắc màu lung linh, bất chợt ẩn hiện. Những tay phượt cầm điện thoại di động chộp ngay khoảnh khắc đó làm kỷ niệm chuyến đi.



Thác K’Reo còn hoang sơ, chưa có bàn tay con người tác động. Vẻ đẹp của thiên nhiên đã làm nên thắng cảnh thác nước đẹp nhất ở huyện Đức Linh. Nét đẹp đó người dân kỳ vọng được đầu tư khai thác tiềm năng phát triển du lịch sinh thái. Anh Nguyễn Văn Long - một phượt thủ từ thành phố Hồ Chí Minh cùng nhóm bạn ra khám phá thác K’Reo trong những ngày cuối năm, chia sẻ: “Thác K’Reo cách trung tâm xã Đức Tín không xa, mùa này mưa ít nhưng trên đường vào thác cách vài cây số đã nghe tiếng thác reo; nước đổ từ trên cao xuống làm tung bụi nước trắng xóa cả một vùng trông thật lãng mạn. Âm thanh thác nước đổ, tiếng cười, tiếng gọi nhau í ới của những người đến thác làm cho khu rừng già bớt yên tĩnh. Mùa này nước cạn trên những tảng đá lớn bằng phẳng, nhóm bạn đến đây có thể ngồi chơi, chuyện trò thật thú vị… Hay căng ngực hít thở bầu không khí mát lành, khiến tâm hồn sảng khoái, rồi hòa mình vào thiên nhiên, thưởng ngoạn cảnh đẹp của thác đổ, của núi rừng trùng điệp để quên đi bao mệt nhọc, lo toan thường nhật”.

Đức Tín, huyện Đức Linh là vùng đất cuối của Bình Thuận, chịu ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu của miền cực Đông, cực Nam Trung bộ và vùng Cao nguyên nên có nhiều sông suối, đồi núi, thác ghềnh. Với cảnh quan, không gian đẹp và nét đặc trưng ấy đã tạo nên sự hấp dẫn và quyến rũ lữ khách. Trong đó, thác K’Reo là minh chứng cụ thể, với nét đẹp hoang sơ, thơ mộng của thiên nhiên đã cuốn hút bao lữ khách đến chiêm ngưỡng, khám phá những điều kỳ bí của thác. Từ thác K’Reo đi ngược theo hướng lên cao về phía rừng nguyên sinh sẽ đến một khu rừng với nhiều cây mai cổ thụ. Bên cạnh đó là thác Mai hùng vĩ. Đến đây du khách còn tham quan khu rừng già, những cành dây leo mềm mại bám chặt trên vách thác, nghe tiếng hót của rất nhiều loại chim lạ và bao cây mai rừng khoe sắc, tỏa hương thơm.

Mặc dù chưa phải là điểm du lịch, nhưng mỗi ngày rất nhiều người đã đến khám phá tìm hiểu, người dân Đức Tín kỳ vọng thắng cảnh thác K’Reo có nhiều cơ hội để khai thác tiềm năng phát triển ngành “công nghiệp không khói” nơi đây trong tương lai không xa.

ĐÌNH HOÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét