12 thg 7, 2023

Nhộn nhịp chợ đêm Sơn Trà

Đi vào hoạt động đến nay đã 5 năm, so với nhiều chợ đêm khác trên địa bàn thành phố, chợ đêm Sơn Trà (phía đông cầu Rồng) là địa chỉ có sức hấp dẫn lớn đối với người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.

Du khách nước ngoài thích thú với các mặt hàng lưu niệm mang tính đặc trưng của địa phương. Ảnh: D.N

Ngay từ đầu hè bước vào cao điểm mùa du lịch, đặc biệt là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 diễn ra trong hơn một tháng qua tại thành phố, khu vực chợ đêm Sơn Trà luôn tấp nập khách lui tới từ 18 đến sau 24 giờ hằng ngày.

Chị Châu Thị Mỹ Anh, tiểu thương quầy hàng lưu niệm, phấn khởi cho biết những ngày qua, nhất là hai ngày cuối tuần, 4 cổng ra vào chợ rất đông đúc với hàng nghìn lượt khách đến vui chơi, mua sắm hàng hóa và ăn uống tạo nên không khí sôi động cho thành phố du lịch.

“Bình thường mọi người dọn hàng về sớm hơn quy định, nhưng với lượng khách nhộn nhịp như hiện nay, có khi tụi tui chờ khách từ chuyến bay cuối cùng đến Đà Nẵng để phục vụ xong mới nghỉ. Nhiều du khách từ các tỉnh, thành phố tới đây đều chọn chợ đêm để dạo chơi, ăn uống như là điểm đến quen thuộc nên tụi tui cũng rất tự hào”.

Hiện, chợ đêm Sơn Trà có hơn 190 gian hàng được bố trí riêng như thời trang, ẩm thực, đồ lưu niệm... trong đó có khu vực dịch vụ thư giãn sức khỏe được phần lớn khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc có nhu cầu sử dụng. Nhìn chung, các sản phẩm trưng bày khá đa dạng và mang hình ảnh biểu tượng của Đà Nẵng như móc khóa, áo thun, túi da, túi vải, nón lá có hình cầu Rồng, cầu Sông Hàn hay có chữ Đà Nẵng với trái tim đỏ...

Ban quản lý chợ đêm Sơn Trà cũng khuyến khích tiểu thương bày bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, đặc trưng của Đà Nẵng và các địa phương lân cận. Mới đây, Công ty CP DHTC Đa Năng (đơn vị quản lý chợ đêm Sơn Trà) phối hợp với Sở Công Thương đưa vào hoạt động Điểm bán hàng OCOP và sản phẩm tiêu biểu với 250 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến…) của 38 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố miền Trung.

Cụ thể, cụm gian hàng OCOP nói trên có quy mô 8 gian hàng được trưng bày bắt mắt, bố trí gọn gàng, tạo lối đi thuận tiện cho người dân đến tham quan, mua sắm. Chị Nguyễn Thị Mến (đến từ Hải Dương) bày tỏ: “Vì đặc thù công việc phải vào Đà Nẵng thường xuyên nên lần nào tôi cũng ghé chợ đêm Sơn Trà để thưởng thức ẩm thực. Hải sản ở đây tươi ngon và có niêm yết giá phù hợp theo từng combo cho khách lựa chọn nên tôi rất thích”.

Còn chị My Na, chủ quầy hàng hải sản phía cổng chợ hướng đường Ngô Quyền, nói: “Các mặt hàng ẩm thực ở đây có giá phải chăng, được niêm yết thông tin bằng nhiều thứ tiếng nên du khách cũng hài lòng. Chúng tôi kinh doanh ở đây lâu dài nên luôn nhắc nhở nhau phải giữ uy tín cho mình và đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp, thân thiện cho thành phố”.

Ông Đỗ Ngọc Thi Ca, Giám đốc Công ty CP DHTC Đa Năng cho biết, nhắc đến Đà Nẵng, ngoài các hoạt động tham quan, vui chơi, tắm biển... du khách rất thích thú khi đến chợ đêm Sơn Trà để mua sắm và thưởng thức ẩm thực. Nhờ các trang fanpage, diễn đàn mạng xã hội quảng bá về chợ đêm Sơn Trà nên có tới 80-85% du khách đến Đà Nẵng đều ghé đến để mua sắm, ăn uống. Đối với việc kinh doanh hàng hóa của tiểu thương, công ty phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, kiểm soát hàng hóa đầu vào bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh đưa hàng trôi nổi, kém chất lượng vào phục vụ khách hàng.

“Trong thời gian tới, công ty sẽ sắp xếp, tổ chức làm mới lại chợ cho thật hấp dẫn như trang trí không gian với ánh sáng màu sắc bắt mắt, mời các ban nhạc nước ngoài đến biểu diễn hằng tuần tại khu trung tâm. Để chợ đêm tạo được nét riêng cho Đà Nẵng, công ty động viên hộ kinh doanh đưa thêm nhiều mặt hàng có chất lượng như hàng OCOP vào phục vụ khách hàng, vì xu hướng tiêu dùng hiện nay là sử dụng những sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe… Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư chợ đêm Sơn Trà để tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn của thành phố”, ông Ca cho hay.

DIỆP NHƯ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét