16 thg 12, 2022

7 đặc sản Kiên Giang ngon ngất ngây, níu giữ tâm hồn du khách

Khách du lịch Kiên Giang không chỉ ấn tượng với những hòn đảo, bãi biển đẹp lung linh, mà còn vô cùng thích thú với những món đặc sản nơi đây.

Cà xỉu

Loại hải sản với ngoại hình tương đối kỳ lạ này sau khi được chế biến, trở thành món ăn ngon có một không hai ai cũng nên nếm thử một lần nếu có dịp ghé đến Kiên Giang.

Có nhiều cách chế biến cà xỉu như mắm cà xỉu, cà xỉu xào, cà xỉu muối, gỏi cà xỉu… trong đó, cà xỉu muối được xem là đặc sản trứ danh, gây ấn tượng nhất.

Thịt cà xỉu béo, râu giòn hòa quyện cùng nước sốt mặn ngọt vừa phải, ăn kèm cơm rất bắt vị. Ảnh: Miền Tây Quê Tôi

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món ăn mang đậm hương vị miền biển Kiên Giang, cho cảm nhận hương vị khác biệt hoàn toàn gỏi cá trích các nơi khác. Cá trích vốn ngọt thịt, hương vị đậm đà, qua bàn tay chế biến khéo léo của con người Kiên Giang càng trở nên đậm đà, hấp dẫn.

Gỏi cá trích Kiên Giang sử dụng cá tươi không tẩm ướp gia vị mà nhúng vào giấm để giữ được độ giòn, được ăn kèm với rau sống hoặc đu đủ.

Ở Kiên Giang, hầu hết mọi người sẽ ăn gỏi cá trích kèm bánh tráng. Ảnh: TCS

Xôi Hà Tiên

Đây là món ăn hấp dẫn mọi du khách khi đến với Kiên Giang, món xôi đặc sản cho cảm nhận riêng đặc sắc từ vị thơm của nếp, vị béo của nước cốt dừa, vị mềm dẻo của nếp...

Xôi Hà Tiên được chế biến thành hai loại là xôi mặn và xôi ngọt, được ăn kèm với rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Xôi ngọt có thêm nước cốt dừa, dừa nạo sợi được ngào với đường thốt nốt. Xôi mặn ăn kèm nhiều thứ như tôm khô, thịt...

Xôi Hà Tiên ngon và đẹp. Ảnh: Du Lịch C2T - Kiên Giang

Nấm tràm

Nấm tràm là loại đặc sản có thể chế biến thành rất nhiều món ngon ở Kiên Giang. Nấm thường có màu tím, còn bên phía dưới và thân thì có màu trắng tinh. Tai nấm tràm phía trên tròn lẳn, trông như một chiếc ô bé xíu.

Nấm tràm có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon như món canh nấm tràm Kiên Giang, khi ăn cho cảm nhận vị béo của thịt, trứng, đan xen vị ngọt của tôm, chút đắng nhẹ và giòn xốp của nấm tràm; hay món canh gà nấm tràm bổ dưỡng, có hương vị khá giống với súp cua nhưng đặc biệt hơn.

Nấm tràm còn dùng làm các món như nấm tràm xào với tép bạc, nấm tràm nhồi mực, chả cá nấu với nấm. Ảnh: Ekiengiang

Cá nhám giàu canh chua sả nghệ

Cá nhám giàu là một loài cá tương đối hiếm, người Kiên Giang thường chế biến cá nhám giàu thành nhiều món ăn bổ dưỡng, nhưng ngon nhất vẫn là nấu canh chua sả nghệ.

Canh chua cá nhám giàu dùng sả bằm nhuyễn, chung với nghệ giúp khử mùi tanh cá biển. Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua với hương vị đặc trưng của sả và nghệ, tạo ấn tượng khó quên.

Chỉ riêng vùng biển Kiên Giang mới có món ăn này. Ảnh: Món ngon Miền Tây

Hủ tiếu hấp Hà Tiên

Đây là món ăn nổi tiếng của Hà Tiên, Kiên Giang, có hương vị đậm đà, thơm ngon. Thành phần chính món ăn là hủ tiếu tươi được hấp cách thủy, dùng với nước cốt dừa cùng bì trộn thính, thịt heo nạc thái sợi, chả giò, kèm chút rau thơm, đậu phộng.

Món ăn ngon, độc, lạ của Hà Tiên hấp dẫn nhiều du khách. Ảnh: Kiên Giang Đất Mẹ

Bánh Tét mật cật Phú Quốc

Bánh Tét gói bằng lá mật cật chỉ mọc ở trên những cánh rừng và trên các dãy núi ở Phú Quốc. Đây cũng là nét đặc trưng ẩm thực của người dân đảo Ngọc Phú Quốc mà không nơi nào có được.

Ăn bánh Tét mật cật sẽ cảm nhận được vị dẻo của nếp, vị ngọt bùi hương đậu xanh, thơm béo của thịt mỡ và một hương vị rất riêng khó lẫn với bất kỳ loại bánh nào.

Món bánh đặc sản ở Phú Quốc. Ảnh: Phú Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét