13 thg 12, 2022

Cận cảnh bộ đồ gốm men cổ Hoàng tộc vẽ vàng 24k trị giá hơn 400 triệu đồng

Được chế tác men cổ Hoàng tộc kèm theo đó là vẽ vàng 24k, bộ đồ thờ bằng gốm đang được trưng bày tại Cung văn hoá hữu nghị Việt - Xô, đã khiến không ít người phải choáng ngợp trước sự công phu và tráng lệ của bộ sưu tập này.

Bộ sưu tập có tên: Linh thiên nguồn cội bao gồm 18 món đồ dùng và được tạo nên từ men Hoàng tộc, một loại men cổ được các nghệ nhân nghiên cứu và phục dựng.

Dòng men Hoàng tộc được phục chế và tạo tác từ các nguyên liệu khoáng thạch tự nhiên tại hai vùng đất Phú Thọ - Đất Tổ Hùng Vương và đất thiêng Yên Tử - Quảng Ninh đều là nơi Địa linh Nhân kiệt. Đặc biệt, trong men Hoàng tộc có sự kết hợp một số thành phần trong Thất Bảo (tức 7 thứ báu vật của Phật giáo hội tụ linh khí của đất trời là: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ), hòa quyện với nước sông Hồng khi nung qua lửa tạo ra một dòng men độc đáo, không chỉ được đúc kết từ các tinh túy của Thiên - Địa - Nhân mà còn chứa đựng giá trị văn hóa tâm linh truyền thống của người Việt.

Những hoa văn trên các sản phẩm được làm một cách tỉ mỉ và chi tiết, kèm theo những đường vẽ bằng vàng 24k càng làm nổi bật sự sang trọng của bộ sưu tập.

Các sản phẩm được làm theo lối thuần Việt chứ không bị ảnh hưởng Trung Quốc. Dễ thấy nhất, nhiều món đồ hiện nay chỉ dán đề can hoặc sử dụng con Lân để trang trí, nhưng các sản phẩm làm theo công nghệ truyền thống lại được đắp nổi họa tiết và sử dụng tượng con Nghê – con vật tưởng tượng chỉ có ở Việt Nam.

Sự độc đáo và tinh tế của sản phẩm đã thu hút nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Việc kết hợp tinh tế giữa dòng men Hoàng tộc với vàng 24k không chỉ đem lại sự xa hoa, uy quyền, tạo cảm giác linh thiêng mà còn chứa đựng bên trong những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Sản phẩm là hàng thủ công nên cần sự tỉ mỉ mới tạo ra giá trị và sự độc đáo. Để hoàn thiện một bộ sưu tập phải mất rất nhiều công sức, thời gian và tiêu tốn đến hàng tỉ đồng. Tuy có mức giá bán ra khá cao lên đến hơn 400 triệu động, nhưng đã có vài người quan tâm và đặt làm theo tác phẩm nguyên mẫu.

"Bộ Linh Thiêng Nguồn cội trường tồn dành cho không gian thờ biệt thự và liền kề thể hiện sự cao quý và quyền uy. Đó là sự tôn vinh hồng phúc, thịnh vượng vững bền", nghệ nhân Hà Nội Vương Thế Cường chia sẻ.

Hiện sản phẩm được trưng bày tại Cung văn hóa hữu nghị Việt. - Xô, đây là hoạt động trong khuôn khổ sự kiện chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX nhiệm kỳ 2022 - 2027

Viết Niệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét