20 thg 11, 2021

Núi Bà Rá - Cảnh thiêng hữu tình

Núi Bà Rá nằm trên địa phận phường Sơn Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Giữa một vùng đồi cây cối rậm rạp nhô lên một ngọn núi cao tạo cho Bà Rá một vẻ đẹp hùng vĩ. Với độ cao 723m, núi Bà Rá là một trong 3 ngọn núi cao nhất Nam bộ.

Nhà bia và đền tưởng niệm các chiến sĩ, quân dân đồng bào đã hy sinh trong kháng chiến ở khu vực Bà Rá được xây dựng tại đồi Bằng Lăng

Trong lịch sử kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, do có địa hình hiểm trở nên núi Bà Rá là căn cứ hoạt động của những chiến sĩ cách mạng và ghi dấu nhiều chiến công anh dũng kiên cường của quân và dân Phước Long xưa.
Ngày nay núi Bà Rá đã được chính quyền xây dựng khang trang nhằm thu hút khách đến thăm quan, thúc đẩy du lịch phát triển. Với cảnh đẹp hữu tình, những giai thoại tâm linh huyền bí, trong những năm gần đây du khách đã đổ về núi Bà Rá khá đông vào các dịp lễ tết.

Êkip chương trình Hành trình Bình Phước đã ghi lại những hình ảnh đẹp của núi Bà Rá trong những ngày đầu năm Tân Sửu 2021.

Êkip thực hiện Hành trình Bình Phước leo những bậc thang lên đỉnh núi để ghi hình chương trình

Từ trên đỉnh núi có thể nhìn thấy thị xã Phước Long được thu nhỏ trong tầm mắt

Độ Sinh Tự là ngôi chùa nằm trên đỉnh núi, được khách thập phương đổ về bái Phật rất đông vào những ngày đầu năm

Núi Bà Rá đã được đầu tư xây dựng khang trang nhằm thu hút du khách đến thăm quan, thưởng cảnh

Du khách có thể tìm hiểu những câu chuyện kể thú vị về núi Bà Rá qua lời kể của anh Lê Văn Túy, nhân viên quản lý cụm di tích núi Bà Rá

Địa Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét