17 thg 1, 2019

Biên Hòa: Đặc sản ốc - Ẩm thực đêm hấp dẫn thực khách

Không phải ngẫu nhiên mà các món ăn được chế biến từ ốc được xem là những món ăn đặc sản, thu hút nhiều thực khách thưởng thức vào những ngày cuối tuần hay những buổi chiều tối đổi gió.
Sau một ngày làm việc vất vả, trong buổi tối của khí trời se lạnh, không ít bạn trẻ lại thích rảo bước trên những con phố đã lên đèn, những quán cà phê với những điệu nhạc du dương hay những góc phố với các quán ăn vặt với những món ăn đa dạng, phong phú như níu chân du khách.

Không cần chờ tới dịp ra biển, đến với Biên Hòa, du khách có thể lựa chọn cho mình và gia đình những quán ốc ngon hấp dẫn với giá cả bình dân.

1. Quán ốc Hiếu Long 



Đây được xem là một trong những quán ốc ngon và nổi tiếng ở Biên Hòa. Quán tuy nằm trong hẻm, gần trường THPT Trấn Biên nhưng lại rất đông khách. Điều đặc biệt ở đây chính là cách chế biến và sự kết hợp nước chấm khá độc đáo, muối tiêu kèm với mỡ hành có thêm vị chanh giúp tăng khẩu vị cho thực khách.

Quán Ốc Hiếu Long phục vụ đầy đủ các loại ốc như ốc len, ốc khế, ốc khế cho đến các món sò dương, sò lông nướng mỡ hành, ghẹ, cà na cháy tỏi, hào nướng phô mai, sò dẹo hấp xả, cháo hàu...

Địa chỉ: số 109 Lý Văn Sâm, KP6, phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Giờ mở cửa: 17:00 - 23:00
Giá tham khảo: 50.000 đến 90.000 VNĐ

2. Quán ốc 9

Ngoài phục vụ các món ăn chuyên về hải sản, quán ốc 9 được xem là quán ốc ngon và nổi tiếng với món ghẹ rang muối. Cách chế biến cũng như nêm nếm của quán khá tốt, nên rất phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách. Bởi thế mỗi khi đêm xuống, quán ốc lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập khách ra vào. 


Địa chỉ: 15/4A Hồ Văn Đại, P. Quang Vinh, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00
Giá tham khảo: 50.000 đến 120.000 VNĐ

3. Quán ốc 67
Trước đây quán chỉ là sạp nhỏ bán ở ven đường gần Trường ĐH Lạc Hồng, hiện tại quán được xây dựng với không gian thoáng mát và rộng rãi hơn. Theo đánh giá của nhiều thực khách, ốc ở đây lúc nào cũng rất to và tươi, khi chế biến không hề bị bở như nhiều quán khác. Quán rất chú trọng đến chất lượng vệ sinh, nên các món ăn luôn được làm sạch sẽ, khi lên đĩa càng thêm hấp dẫn. 


Địa chỉ: Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00
Giá tham khảo: 50.000 đến 80.000 VNĐ

4. Quán Ốc Tô Bình Đa 


Quán Ốc Tô Bình Đa rất nổi tiếng và thu hút nhiều bạn trẻ đặc biệt là vào những dịp cuối tuần. Do quán nằm trên đường Võ Thị Sáu nên rất thuận tiện cho thực khách lên lịch hẹn với gia đình, bạn bè và cùng thưởng thức các món tươi ngon nơi đây. Ngoài những món cơ bản từ ốc, quán Ốc Tô Bình Đa còn có thêm nhiều món hấp dẫn khác như hến xào, sò dương, bắp xào, cút lộn xào me...

Địa chỉ 1: số 32/5 Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00
Giá tham khảo: 50.000 đến 100.000 VNĐ

Ngoài những quán ốc nổi tiếng nêu trên, Biên Hòa còn rất nhiều quán ốc ngon và hấp dẫn thực khách như: các quán ốc ở chợ Tân Phong, quán ốc Hoa Tèo, quán ốc Thanh, quán ốc Phúc Lâm… đủ để thực khách chọn cho mình những địa chỉ lý tưởng vào dịp cuối tuần.

Thanh Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét