18 thg 1, 2019

Có một Đà Lạt quyến rũ bên rìa Đà Nẵng

Nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 25km, rừng thông Bồ Bồ (xã Điện Tiến, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) là điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ ham mê khám phá bởi nét hoang sơ và có chút gì đó rất đỗi “Đà Lạt”.

Thậm chí nhiều gia đình cũng đến đây để chụp ảnh, picnic. Ảnh: Hạ Vĩ 

Rừng thông Bồ Bồ nằm ở ngoại ô phía Bắc của thành phố Đà Nẵng. Khác hẳn với vẻ huyên náo tấp nập của phố thị, nơi đây luôn khoác lên mình vẻ tĩnh lặng, thanh bình. Vì Bồ Bồ là ngọn núi bao gồm 4 đỉnh đồi nhỏ, khá cao so với mực nước biển nên khí hậu tại rừng thông luôn mát mẻ, thoáng đãng. Chính khung cảnh thơ mộng của đồi thông cùng với không khí trong lành nên người dân thường ví von nơi đây là một mảnh Đà Lạt nằm lại trên mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió này.


Rừng thông Bồ Bồ là một địa điểm check-in thú vị của giới trẻ hiện nay. Ảnh: Thúy Hiền

Quả thông khô chính là những “phụ kiện” tự nhiên cho bức ảnh tại đồi thông. Ảnh: Thúy Hiền

Chính vì vẻ đẹp nguyên sơ và lãng mạn, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn rừng thông Bồ Bồ là nơi để chụp những bộ ảnh kỷ niệm thanh xuân. Nhiều cặp đôi sắp cưới cũng chọn địa điểm này để ghi lại những thước hình đánh dấu cột mốc quan trọng của cuộc đời. Bạn Hoàng Tú (Đại Lộc - Quảng Nam) chia sẻ: “Từ Đà Nẵng về quê mình có nhiều đường đi nhưng mình hay chọn đường này vì ít xe, không khí lại mát mẻ, khi vui lại vào đây chụp vài pô hình. Các bạn nào ở xa nếu ghé thăm Đà Nẵng thì nên tới đây, thật sự sẽ không uổng phí đâu!”.

Những thước ảnh lưu giữ thanh xuân của các bạn trẻ. Ảnh: Hoàng Tú



Thậm chí nhiều gia đình cũng đến đây để chụp ảnh, picnic. Ảnh: Hạ Vĩ

Khi bước chân đến đỉnh đồi thông, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp trù phú, nên thơ của làng mạc, ruộng đồng… Âm thanh của rừng núi, của tiếng chim hót ríu rít và cây lá lao xao sẽ thổi bay những áp lực mệt mỏi trong công việc, đưa bạn “trốn” khỏi khói bụi của thành phố. Rừng thông Bồ Bồ trong tương lai sẽ là một điểm du lịch lý tưởng với nhiều hoạt động dã ngoại, picnic thú vị dành cho nhóm bạn, cặp đôi, gia đình…

Quang cảnh làng mạc, ruộng đồng nhìn từ đồi thông Bồ Bồ. Ảnh: Nanahome.infor

Thúy Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét