18 thg 1, 2019

“Một ngày làm ngư dân” đảo Quan Lạn: Một mẻ lưới, bắt nửa tạ cá

Sau nhiều tháng chuẩn bị, dưới sự hỗ trợ của JICA (Nhật Bản) cả về tài chính và đào tạo các kỹ năng, các ngư dân trên đảo du lịch Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào thử nghiệm tour “Một ngày làm ngư dân”, để chính thức phục vụ du khách từ tháng 4.2019. Trải nghiệm thú vị nhất đối với du khách có lẽ là những giờ bơi thuyền, thả lưới trên biển và về cùng vào bếp chế biến các món cá với ngư dân.

Chiến lợi phẩm trong tour du lịch "Một ngày làm ngư dân" trên đảo Quan Lạn 

Mục tiêu của dự án “Một ngày làm ngư dân” là nhằm nâng cao nhận thức và thu nhập của người dân đảo Quan Lạn, Minh Châu thông qua việc khai thác, bảo vệ nguồn tài nguyên biển một cách bền vững. Theo anh Bùi Đông – Chi hội trưởng Chi hội du lịch Vân Đồn – hiện các ngư dân tiếp tục chạy thử tour để lấy kinh nghiệm trên từng ngư trường, qua đó điều chỉnh, định vị ngư trường cá cho phù hợp với từng tour theo yêu cầu của du khách.

Xuất phát. Trên đường đến ngư trường, du khách được ngư dân phổ biến quy định an toàn và các kỹ năng, kinh nghiệm đánh bắt cá.

Trước đó, du khách đến nhà ngư dân để giao lưu, tìm hiểu đời sống của ngư dân.

Thả lưới

Thu hoạch

Có mẻ lưới thu hoạch gần nửa tạ cá, chủ yếu là cá đối

Theo những ngư dân ở đây, kể từ khi Quảng Ninh siết chặt việc đánh bắt cá theo kiểu tận diệt, các loài cá đã trở lại khá nhiều ở các ngư trường quanh đảo.

Chiến lợi phẩm

Cùng ngư dân chế biến và thưởng thức các món cá do tự tay đánh bắt. 

Cá nấu chua…

...hoặc nướng

Nguyễn Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét