22 thg 12, 2015

Thiên đường bên suối Vàng

Sáng khi sương bắt đầu tan, màn sương đặc quánh chuyển dần sang mờ ảo, cỏ hồng xuất hiện trong mắt những người ưa ngắm cảnh với nhiều trạng thái khác nhau. 

Cảnh như thiên đường ở đồi cỏ hồng bên suối Vàng 

Có lúc như tuyết phủ trắng xoá, có lúc tím nhẹ và khi sương tan hẳn là màu hồng mê hoặc. Màu hồng tím phủ dọc bờ suối Vàng thực chất là hoa cỏ.

Đó là quanh cảnh bên bở suối Vàng nằm ở xã Lát (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), cách thành phố Đà Lạt về phía Đông Nam khoảng 20 km. Để vào được thiên đường hạ giới này khá khó khăn vì phải đi bằng đường mòn xuyên rừng thông. Con đường đất đỏ gập ghềnh, không có biển hướng dẫn.

Do quanh cảnh thay đổi liên tục, tuỳ vào thời tiết mà giới săn ảnh ở nhiều nơi đã tìm đến đây để ghi lại những khoảnh khắc trong ngày. Họ phải đi vào lúc 4 giờ sáng giữa trời lạnh buốt để đón nắng sớm lên, rọi vào những mảng sương còn bám trên cỏ. Lúc này, cảnh vật trông như phủ trong tuyết trắng. Đối với những người ưa ngắm cảnh, và thích được chạm vào cỏ hồng mềm như nhung thì có thể đi khi nắng lên và không khí đã bớt lạnh. 

Tận hưởng cái lạnh đang tan dần 

Nhiều du khách đến nơi đây rất sớm để ngắm cõi mộng 

Du khách chụp ảnh với cỏ hồng đang phủ sương 

Sương đã bắt đầu dần tan để lộ ra lớp cỏ phía dưới 

Du khách đi trên đồi cỏ hồng 

Làn cỏ mềm như nhung tạo điều kiện cho sương đọng dày trông như tuyết 

Du khách đến sau khi sương tan để chụp với cỏ hồng nguyên bản 

Cảnh vật như thiên đường chỉ xuất hiện vào khoảng cuối tháng 11 đến giữa tháng 1 dương lịch. Sau thời điểm đó, nắng sẽ gắt hơn, hoa cỏ sẽ tàn dần. Nước trong hồ cũng cạn hơn khiến bờ hồ bị khô và có úa dần. 

TRẦN NHẬT TIÊN (Hướng dẫn viên du lịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét