7 thg 12, 2015

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ non nước hữu tình

Nằm ở phía tây TP.Đà Nẵng, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là điểm du lịch trải nghiệm lý tưởng đối với gia đình và bạn bè vào những ngày cuối tuần.


Dọc theo quốc lộ 14B, cách trung tâm thành phố chừng 26km, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ hiện ra trước mắt chúng tôi như bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp mê hồn. Điều đầu tiên du khách bắt gặp khi đặt chân đến đây là con đập ngăn nước vững chắc dài 645m, cao 25m được phủ kín bởi thảm cỏ non, mặt đập rộng 6m là nơi ngắm cảnh non nước tuyệt vời. Bên dưới con đập là hồ nước mênh mông quanh năm xanh rì. Đây là một trong những công trình thủy lợi lớn của TP.Đà Nẵng, với diện tích mặt nước rộng 2,4 km2, phục vụ nước tưới tiêu, hạn chế lũ lụt hằng năm cho các xã lân cận.

Đến với hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ, ký ức tuổi thơ lại ùa về, tôi như được sống lại những ngày nô đùa trên cánh đồng và lưng trâu, những tiếng cười rộn vang khung trời vẫn văng vẳng đâu đó.

Chúng tôi thuê thuyền du ngoạn quanh hồ để cảm nhận sự mát mẻ của dòng nước trong xanh. Theo lời gợi ý của người lái thuyền, chúng tôi quyết định tìm đến thượng nguồn của hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ để tận hưởng vẻ đẹp những con suối đầu nguồn.

Khung cảnh non nước hữu tình ngắm từ bờ đập 

Sau 20 phút đi thuyền, chúng tôi đã vào đến thượng nguồn của hồ. Quả đúng như lời giới thiệu, cảnh vật hoang sơ nơi đây làm say đắm tất cả thành viên trong đoàn với những tảng đá trắng to chen giữa màu xanh của rừng và nước. 

Chúng tôi được tắm, ngâm mình dưới dòng suối trong veo mát lạnh, được đi thăm các trang trại trồng trái cây, chăn nuôi gia súc. Cắm trại ở một không gian như thế này thì thật không còn gì tuyệt vời bằng. Với không gian thoáng mát, yên tĩnh, mát mẻ, nghe đâu đó tiếng chim rừng hót, tiếng suối chảy róc rách từ khe núi vọng ra mà bạn không thể tìm được ở chốn thành thị sầm uất. 

Phí đi thuyền du ngoạn quanh lòng hồ là 30.000 đồng/người, còn nếu du khách có nhu cầu vào thượng nguồn thì giá 50.000 đồng/người. Đặc biệt đây còn là địa điểm thú vị cho những ai đam mê môn thể thao chèo thuyền kayak vì mặt nước hồ luôn lặng sóng và rộng thoáng. 

Khi khám phá hồ Đồng Xanh - Đồng Nghệ, du khách không chỉ có cơ hội tận hưởng khung cảnh non nước hữu tình, cảnh đẹp say đắm lòng người mà còn được dịp trải nghiệm những điều mới mẻ chốn làng quê, cảm nhận sự gần gũi thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất.


Các trang trại nằm sâu trong núi 


Đây là địa điểm đông đảo gia đình, bạn bè đến tham quan dã ngoại vào cuối tuần 


 Du khách có thể nô đùa, ngâm mình bên dòng suối trong veo 

Bờ đập rộng và dài là nơi thú vị để du khách đứng ngắm cảnh 

Hoàng hôn trên hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ làm xao xuyến bao người 

Bến thuyền nên thơ là nơi khiến du khách không thể bỏ qua trải nghiệm trên hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ 

Bài, ảnh: Huy Đạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét