23 thg 12, 2015

Đi chợ trời cuối tuần ở Sài Gòn

Ở Sài Gòn cứ mỗi thứ bảy, chủ nhật đều có vài phiên chợ trời, thậm chí đầu tháng 11 vừa rồi có đến cả 10 buổi họp chợ. Với những ai yêu thích hàng handmade thì đây là những cơ hội săn được sản phẩm có một không hai.

Ảnh: Viết Quý 

Nổi tiếng về hàng handmade đầu tiên phải kể đến là hội chợ Saigon Urban Flea Market - một trong những hội chợ từ lâu trở thành điểm mua sắm quen thuộc với giới trẻ và người nước ngoài ở Thảo Điền (Q.2). Thế mạnh về hàng hóa tại đây là các túi xách da được làm bằng tay rất riêng, độc lạ, giá cả phải chăng. Hay tại hội chợ The Box (trên đường Hồ Xuân Hương, Q.3), hội chợ The Most (trên đường Nguyễn Văn Giai (Q.1, tổ chức cách tuần), bạn có thể tìm được những chiếc túi bằng vải bố được thêu, in hoặc vẽ trang trí hoa văn. 

Chủ những gian hàng này là bạn Huỳnh Thị Mộng Nghi (24 tuổi). Nghi có một nhóm các “nghệ nhân” trẻ tuổi. Nhóm này dùng vải bố làm chất liệu chính để thể hiện các thiết kế kiểu dáng độc lạ với hình trang trí là các con vật dễ thương được giới trẻ yêu thích như mèo, khủng long... Túi xách có hai kích cỡ, loại nhỏ hơn để mang dạo phố và loại lớn hơn tờ giấy A4 phù hợp với thời trang công sở. Giá: khoảng 190.000 đồng/sản phẩm (loại nhỏ) và khoảng 400.000 đồng/sản phẩm (loại lớn). Mỗi mẫu thiết kế chỉ có một vài cái.

Ảnh: Cẩm Nhi 

Ngoài ra, tại hội chợ The Most bạn có thể chọn mua quần áo và phụ kiện diện theo phong cách boho. Thông thường mỗi kỳ hội chợ, gian hàng Soul của một nhóm bạn trẻ ở TP.HCM sẽ trưng bày khoảng hơn hai chục mẫu mới mà mỗi mẫu chỉ có một cái nên người mua không sợ đụng hàng. Phụ kiện đeo tay và cổ là những mẫu được thiết kế riêng với chất liệu đa dạng từ đá, bạc, san hô, hạt gỗ, hạt cườm… Cotton là chất liệu chính mà nhóm sử dụng để thiết kế áo quần. Ngoài các chợ đầu mối ở TP.HCM thì nhóm còn sang Thái Lan để săn vải. Cùng loại vải nhưng xuất xứ khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau. Cụ thể, vải mua tại Thái Lan giá bán cao hơn nhiều so với vải trong nước, khoảng 400.000 - 500.000 đồng/m (khổ 1,2 m) mình vải rất mịn và đẹp hơn hẳn. Nhóm thường kết hợp hai loại vải để tạo nên ấn tượng cho những chiếc áo có giá bán khoảng 350.000 - 1.500.000 đồng/cái. Tại hội chợ của The Most với chủ đề Giáng sinh trong những ngày tới, Soul sẽ tung ra một số bộ độc lạ để các bạn trẻ diện đón Noel và năm mới. 


Ngoài ra, các bạn trẻ chuyên làm sản phẩm nữ trang bằng bạc cũng vừa tiết lộ sẽ mang đến hội chợ The Most sắp tới các mẫu dây chuyền, lắc tay, nhẫn bằng bạc nguyên chất hình ông già Noel, hoa tuyết, tuần lộc… cách điệu rất lạ mắt, với giá bán dao động khoảng 100.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Nếu ai có nhu cầu đặt làm trang sức theo ý riêng thì nhóm này sẽ nhận với mức phí tương đương hoặc cao hơn sản phẩm được làm sẵn chỉ khoảng 5 - 10%. “Sau thời gian gầy dựng, em đã có cửa hàng riêng và cũng có một lượng khách hàng ổn định thích phong cách này nên em áp dụng chế độ bảo hành trọn đời sản phẩm cho khách. Với những người đeo có mồ hôi muối, trang sức dù làm bằng bạc 100% vẫn bị xỉn màu sau thời gian dùng nên em sẽ làm mới lại khi được yêu cầu. Để khách hàng thấy rằng, đến với chợ trời không chỉ mua được hàng mới, hàng lạ mà còn là hàng uy tín. Chúng em tuy là những người còn rất trẻ, chỉ ngoài 20 nhưng kinh doanh theo phương châm là đặt chữ tín lên đầu và làm lâu dài, chứ không phải dạng ăn xổi ở thì, làm handmade thì không có nghĩa lúc thích thì làm không thích thì nghỉ”, Như - chủ thương hiệu bạc handmade Sugar Silver chia sẻ. 

Ảnh: Viết Quý 

Từ nay đến cuối năm, chợ trời được cho là lâu đời nhất TP.HCM có tên Saigon Flea Market ở Q.7 sẽ là một điểm lý tưởng để người tiêu dùng có thể tìm được những món đồ độc, lạ, chất. Giá cả dễ chịu, tương xứng với giá trị món đồ. Chẳng hạn người mua có thể dễ dàng tìm được những quyển sổ tay được bọc vải duyên dáng rất dễ thương, giá chỉ khoảng 50.000 - 70.000 đồng/quyển. Những chiếc áo, đầm cũng được các bạn trẻ tự mua vải về thiết kế mà có giá bán không quá cao, chỉ tầm vài trăm ngàn đồng. Bởi vậy, Saigon Flea Market còn thu hút được sự chú ý của nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại TP.HCM
Những ai thích sản phẩm trang trí nhà cửa được làm bằng tay tỉ mỉ tinh tế thì có thể đến chợ Viet's Corner Flea Market hay được gọi là Góc nhà Việt (trên đường Sương Nguyệt Ánh, Q.1). 

Cẩm Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét