15 thg 4, 2015

Vũng Tàu, ngày không vội

Tôi nhiều lần ngần ngại đi du lịch ở Vũng Tàu, chỉ vì hơi ngán đông đúc, xô bồ và nạn 'chặt chém' du khách ở đây. Rồi tôi nghe một cô bạn sống nhiều năm tại thành phố biển này bảo hãy thử đến đây vào ngày thường, sẽ thấy một Vũng Tàu rất bình yên...

Bãi Sau của Vũng Tàu 

Vũng Tàu ngày thường chẳng hề có vẻ gì vội vã và sầm uất của một thành phố du lịch nổi tiếng. Dưới ánh nắng chan hòa, mặt biển lăn tăn gợn sóng. Bãi Sau chỉ có vài du khách lững thững đi dạo. Trước một khách sạn lớn, những chú đạp xích lô dựng xe hờ hững bên lề, rồi ngồi túm tụm dưới bóng cây, rì rầm trò chuyện.

Vũng Tàu mùa này hoa nở khắp nơi, từ những bồn hoa giữa các con đường, cho đến hoa trước các nhà hàng, khách sạn... Ở núi Nhỏ (núi Tao Phùng), du khách bước lên những bậc thang đi lên tượng Chúa dang tay, hai bên đường hoa giấy, hoa sứ nở rực rỡ.

Thành phố bình yên 

Những con đường vắng được tô điểm bởi màu hoa giấy rực rỡ 

Đường lên núi Nhỏ 

Tượng Chúa dang tay 

Tôi chạy xe dọc con đường biển vắng người, từ đường Thùy Vân nối sang đường Hạ Long, rồi đường Trần Phú, chỉ thấy một màu biển xanh mướt thích mắt. Xa xa là những chiếc thuyền đánh cá neo đậu, trông thật nên thơ.

Thành phố cũng trở nên tươi trẻ hơn với màu xanh mơn mởn của những cây bàng trên đường đang ra lá non. Thỉnh thoảng, từng tốp học sinh đi học về đạp xe ngang qua đường, tóc bay bay trong gió, khung cảnh thanh bình lạ kỳ.

Đường ven biển Vũng Tàu 

Những chiếc thuyền đánh cá neo đậu xa xa 

Cây bàng đang ra lá non mơn mởn 

Tôi ghé Linh Sơn Cổ Tự, ngôi chùa lâu đời nhất của Vũng Tàu. Nằm kề trung tâm thành phố, nhưng nơi đây vẫn toát lên vẻ trầm mặc, u hoài. Người lữ khách phương xa như thức tỉnh trước lời dạy: “Phàm làm việc gì trước phải xét kỹ đến hậu quả của nó” được ghi trên cổng chính.

Chiều dần buông. Hoàng hôn nhuộm đỏ trên biển. Ở đó, mặc kệ tôi xách máy ảnh tung tăng chụp hình đủ kiểu, thì những "mẫu ảnh" của tôi là những người dân Vũng Tàu vẫn bình thản làm công việc thường ngày của họ: người chèo thuyền thì vẫn chèo thuyền, đi bộ thì vẫn đi bộ…

Hoàng hôn thanh bình trên biển 

Rồi thành phố lên đèn, lung linh và quyến rũ, kết thúc một ngày ở thành phố biển. Vũng Tàu đã chiếm trọn cảm tình của tôi bằng sự bình yên như thế đó!

Bình An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét