30 thg 4, 2015

Về Cần Giờ ăn hải sản ngon, rẻ

Cách TP.HCM khoảng 50km, Cần Giờ là điểm trốn nắng tuyệt vời cho những ngày đầu hè tháng 4. Không chỉ đổi gió, về Cần Giờ bạn còn có thể thưởng thức được hải sản tươi ngon với giá rất rẻ.

Giữa tiết trời tháng 4 nắng gắt, chúng tôi đã có một ngày đổi gió thú vị bằng chuyến phượt về Cần Giờ (TP.HCM) trốn nắng Sài Gòn. Đoàn chúng tôi gồm 17 người, quen nhau trên facebook bởi có chung niềm đam mê phượt. 

Cần Giờ là điểm trốn nắng tuyệt vời ở TP.HCM 


Vào những dịp lễ hay ngày cuối tuần, chúng tôi thường chọn ra một địa điểm ở gần TP.HCM để cùng nhau đi thư giãn, khám phá một TP.HCM quen mà lạ theo cách của mình. Lý do về Cần Giờ lần này không chỉ để trốn nắng Sài Gòn mà còn để tham quan những địa điểm thú vị khác tại “lá phổi xanh” của thành phố, như đền thờ Phật mẫu Cần Thạnh, miếu Hải Thần… 



Kiến trúc độc đáo của Đền thờ Phật mẫu Cần Thạnh 

Miếu Hải Thần - Lăng Ông Thủy Tướng 

Hướng dẫn viên Nguyễn Vân Vân, 78 tuổi, đang giới thiệu về lịch sử của các hiện vật được trưng bày trong Miếu Hải Thần. Ông Vân đã làm việc ở đây được 15 năm cho biết thêm: “Hàng ngày có rất nhiều lượt khách tới đây tham quan.” 

Điều ai cũng đặc biệt hứng thú khi về Cần Giờ chính là hải sản. Chỉ khi về tận nơi, chúng tôi mới có dịp được chính tay mình lựa chọn các loài hải sản tươi sống giá rẻ ở cảng và tìm hiểu về quá trình làm việc của những ngư dân chốn này. 

Ngư dân đưa hải sản về cảng sau chuyến đi đánh bắt. Ông Năm, một ngư dân cho biết: “Chúng tôi ra khơi từ tám giờ tối hôm trước và tới hai giờ chiều hôm sau thì về. Hầu hết, chúng tôi đánh bắt ở biển Tiền Giang và biển Vũng Tàu.” 


Gỡ lưới sau chuyến đánh bắt 

Theo chỉ dẫn của người Cần Giờ, chúng tôi tìm đến vựa hải sản Út Xinh, khu vực Cầu Cảng, KP. Hưng Thạnh, TT Cần Thạnh để mua tôm, cua, ghẹ. Chỉ từ 80.000đ bạn đã mua được 1 kg ghẹ. Và từ 150.000đg bạn đã mua được 1 kg tôm. 

Hải sản sau khi đánh bắt sẽ được phân loại 

Chủ vựa hải sản Út Xinh đang tư vấn giá cả cho khách 

Với những bếp "dã chiến", sau khi mua tôm, ghẹ, nhóm chúng tôi đã tự chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ để cảm nhận hết vị tươi ngọt của hải sản. 


Ghẹ tươi sống được hấp bia và tôm nướng ngay tại bếp "dã chiến" 

Không chỉ các bạn trẻ mà các gia đình ở thành phố cũng chọn Cần Giờ là địa điểm để thư giãn vào ngày cuối tuần 

THƯƠNG LÊ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét