29 thg 9, 2013

Các món ngon đừng bỏ lỡ khi về thăm Sóc Trăng

Đến với Sóc Trăng du khách gần xa không chỉ chiêm ngưỡng nét văn hóa, lễ hội của ba dân tộc Kinh - Khmer - Hoa tại Sóc Trăng, mà còn có thể thưởng thức được các món ăn mang hương vị khác nhau của ba dân tộc sinh sống nơi đây.


Dọc theo Quốc lộ I, thuộc huyện Châu Thành và huyện Mỹ Xuyên - tỉnh Sóc Trăng, du khách sẽ tìm thấy 02 món đặc sản Sóc Trăng được chọn vào top 10 quà bánh nổi tiếng của Việt Nam năm 2012. Đó là bánh Pía và bánh Cóng, Bánh Pía Sóc Trăng những thương hiệu nổi tiếng như: Tân Huê Viên, Công Lập Thành, Tân Hưng, Quảng Trân... Bánh Pía được làm từ đậu xanh, sầu riêng, khoai môn, lòng đỏ trứng vịt muối, mỡ heo, bột mì... Bánh được chế biến qua bộ máy dây chuyền sản xuất và đôi tay khéo léo của người thợ làm bánh mới có chiếc bánh ngon và đẹp. Với một miếng bánh pía thơm ngon mùi sầu riêng kết hợp cùng ly trà nóng thì thật là tuyệt vời. 



Riêng bánh Cóng Đại Tâm, bánh được làm từ bột gạo, đậu xanh, đậu nành, thịt heo, tép đất, dừa tươi, hành lá... Bánh được chiên chín vàng ươm nhìn rất ngon miệng. Khi ăn cuốn bánh với các loại rau mình thích, chấm nước mắm chua ngọt có vị cay cay thì còn gì bằng. Bánh Cóng được ăn nóng thì mới ngon và giòn tan trong miệng đem lại cảm giác thích thú cho người ăn.

Sau một vòng tham quan các điểm du lịch Sóc Trăng, thưởng thức được 02 món đặc sản nói trên, du khách sẽ được thưởng thức một món đặc sản không kém phần hấp dẫn được bình chọn vào top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Đó là Bún nước lèo. 


Nguyên liệu chế biến Bún nước lèo gồm có: cá lóc, tép, rau muống, giá, bông chuối, rau thơm, nước mắm ngon, dừa tươi, nước sạch, ngãi bún, sả cây. Đặc biệt, không thể thiếu trong món bún nước lèo chính là nước lèo được làm từ mắm cá sặc, mắm bò hóc hay mắm cá lóc. Đây là nguyên liệu tạo cho tô bún nước lèo trở nên ngon và hấp dẫn với hương thơm của mắm làm ngây ngất lòng du khách khi đến tham Sóc Trăng.

Ngoài những món ăn là đặc sản nổi tiếng nói trên, Sóc Trăng còn có nhiều món hấp dẫn cho du khách thưởng thức như: mè láo, bánh in, lạp xưởng..., Đây cũng là những loại quà, bánh mà du khách có thể mua về biếu tặng cho người thân trong gia đình cũng như bạn bè. Nếu du khách đến tham quan Sóc Trăng vào những buổi chiều tối, sẽ thưởng thức được những món ăn dân dã nhưng không kém phần thu hút như: bánh dứa, bánh ống..., Vào những dịp lễ của đồng bào Khmer còn có loại bột nếp trộn với trứng gà, cho thêm bột nang mực và một ít nước chanh tươi. Cho tất cả trộn lại với nhau đánh đến khi bột dậy lên, rồi nắn thành những chiếc bánh gừng rất ngon và thơm.

Ngoài ra, còn có một số món ăn độc đáo khác như: mắm cá lóc chiên ở Ngã Năm, bún gỏi dà, bò nướng ngói, nem nướng, khô thịt trâu, thịt heo, lẩu mắm....,

Các món ăn hấp dẫn đang chào đón du khách đến Sóc Trăng để khám phá và thưởng thức.


Thủy Truyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét