5 thg 9, 2013

Hủ tiếu chiên giòn - "hàng độc" đất Tây Đô

Mới 7g30 mà dưới sông tàu ghe chở khách du lịch đã cập bến hàng năm bảy chiếc, trên bờ khách đông nghẹt, đa số là khách nước ngoài. Chị Hồng Thắm cùng gia đình đến từ TP.HCM nói: "Nghe nói ở đây có món hủ tiếu chiên giòn tuyệt lắm nên tụi tôi ghé ăn thử".

Miếng hủ tiếu chiên giòn - Ảnh: Hoài Vũ

Mấy năm gần đây, nhiều nhà vườn ở miền Tây đã kết hợp loại hình kinh tế vườn với du lịch sinh thái và du lịch ẩm thực giúp nhà vườn ngày càng thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước. Vườn du lịch Sáu Hoài ở khu vực 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cũng vậy.
Đến đây, du khách không chỉ tận hưởng không khí trong lành của một miền quê yên ả, trải nghiệm cuộc sống dân dã mà còn được tham quan nghề truyền thống có từ lâu đời là nghề làm hủ tiếu. "Tiếng lành đồn xa", nhiều du khách tìm đến đây để được thưởng thức món hủ tiếu chiên giòn do chính nhà vườn biến tấu thành món ngon hiếm có.

Ở đây, ngoài trái cây, nước uống, chủ nhân vườn du lịch còn phục vụ khách hàng ba loại hủ tiếu: hủ tiếu nước, hủ tiếu chiên giòn và hủ tiếu chiên giòn - sữa nước cốt dừa. Đặc biệt, các loại hủ tiếu trên đều do chính lò hủ tiếu Sáu Hoài chế biến nên an toàn vệ sinh thực phẩm được bảo đảm.

Khách du lịch tham quan vườn du lịch - Ảnh: Hoài Vũ

Nghề làm hủ tiếu truyền thống - Ảnh: Hoài Vũ

Cách chế biến hủ tiếu chiên giòn khá đơn giản, chỉ cần cho hủ tiếu đã ướp chút bột nêm và ít tiêu vào chảo dầu thành một bánh chiên cho chín, chờ bánh vàng ươm là vớt ra. Xong rưới thêm hành lá và tương ớt lên bánh là có một món ăn nhớ đời với vị mằn mặn, ngọt ngọt, cay cay, béo béo không chê vào đâu được.

Khách đến tham quan hoặc ngồi vào bàn ăn đều được mời dùng món hủ tiếu này. Từng miếng bánh chiên giòn còn được cho vào túi nilông bán với giá 20.000 đồng/bánh. Khách du lịch các nơi như Anh, Pháp, Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc… đến đây hầu hết đều cầm một miếng bánh trên tay, vừa ăn vừa vui cười thoải mái. Một vài khách du lịch nước ngoài còn thích thú đặt tên cho nó là “pizza hủ tiếu”.

Với món hủ tiếu chiên giòn - sữa nước cốt dừa, sau khi bánh chiên xong, người đầu bếp cho vào bánh ít rau thơm, vài miếng thịt khìa và chả chiên trông thật bắt mắt. Sau cùng là rưới lên bánh vài muỗng nước cốt dừa pha sữa (đã nấu chín) và rắc đậu phộng vào. Ăn món này thì chấm với nước tương cay hoặc nước mắm chua cay.

Món ăn lạ miệng, vừa ngon vừa giòn lại thêm béo ngọt nhờ có sữa và nước cốt dừa giống như ăn bánh tằm bì, chỉ khác nhau ở chỗ bánh tằm mềm mại còn bánh hủ tiếu thì giòn rụm, càng ăn càng bắt ghiền.

"Tôi đã ăn mì chiên giòn chứ chưa ăn hủ tiếu chiên giòn bao giờ. Đúng là ngon thật, rất đặc biệt và rất riêng", chị Hồng Thắm nói thêm.

Một nữ du khách Mỹ thích thú với món hủ tiếu chiên giòn - Ảnh: Hoài Vũ

Hủ tíu chiên giòn - sữa nước cốt dừa - Ảnh: Hoài Vũ

Đặc biệt hơn khi biết những món ăn này đều do người con trai chủ quán - anh Huỳnh Ngọc Diệp - đã tốt nghiệp đại học ngành kinh doanh nhưng vì mê du lịch và nấu ăn nên đã tâm huyết đầu tư sáng tạo. 


HOÀI VŨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét