6 thg 4, 2020

Bánh mì thanh long

Sau khi ra mắt bánh mì thanh long được người Sài Gòn yêu thích, xếp hàng dài chờ mua, "vua" bánh mì Kao Siêu Lực đã chia sẻ công thức làm bánh mì thanh long, hy vọng giúp giải cứu cho người nông dân trong thời dịch COVID - 19. 
Một số địa chỉ mua bánh mì thanh long:
  • Tiệm bánh ABC Bakery trên đường Nguyễn Trãi 
  • (quận 5, Tp. HCM)
  • Một số siêu thị BigC chi nhánh miền Bắc như BigC Thăng Long (Hà Nội), BigC Hạ Long (Quảng Ninh) và BigC Đà Nẵng.

Ông Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu bánh kẹo Á Châu - ABC và cũng là Chủ tịch Hiệp hội Bánh mì quốc tế khu vực Đông Nam Á cho biết, ông quyết định công bố công thức bánh mì thanh long để tất cả mọi người đều có thể làm loại bánh mì này, giúp giải cứu nông dân đang phải bán đổ bán tháo thanh long vì không xuất khẩu được.

Những quả thanh long là nguyên liệu đặc biệt để chế biến thành món bánh mì mới lạ.


Quả thanh long được ép lấy nước trộn với bột mì tạo nên sắc tím đẹp mắt và hương vị thơm ngon.

Những người làm bánh sẽ tạo hình cho bánh và mang đi nướng. 

Bánh mì thanh long có vị ngọt thanh tự nhiên của trái thanh long. 

Bánh mì thanh long dễ ăn, có vị ngọt tự nhiên của trái cây, mùi thơm của thanh long và tấm lòng giải cứu nông sản hiện nay. Hiện tại, chiếc bánh mì đặc biệt này đang được người tiêu dùng nhận xét khá tốt về hương vị. Trên các diễn đàn về thực phẩm Việt Nam có hàng nghìn thành viên, các chia sẻ "chấm điểm" bánh mì thanh long nhận được nhiều yêu thích, bình luận và chia sẻ. Đa phần, ý kiến phân tích nhận xét bánh thơm, dai và có vị ngọt thanh.

“5kg bột mì sẽ được xay nhuyễn cùng khoảng 1,4kg thanh long ruột đỏ (lượng thanh long này có thể thay cho 60% lượng nước nhào bột). Hỗn hợp bột mì và thanh long được cho thêm sữa, bột đường, men... rồi nhào chậm trong 6 phút, nhào nhanh trong 2 phút rồi ủ trong 180 phút. Sau đó nướng như bánh thường là có thể sử dụng”.
Ông Kao Siêu Lực, chủ thương hiệu bánh kẹo Á Châu.
    
Thực hiện: Thông Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét