21 thg 10, 2019

Đi thuyền rồng nghe ca Huế trên sông Hương

Du lịch bằng thuyền rồng trên sông Hương (Thừa Thiên - Huế) đang là loại hình thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước. Điều đặc biệt của thú vui thưởng ngoạn này là du khách không những thoả sức ngắm nhìn các địa danh nổi tiếng đất Cố đô mà còn đắm mình trong những giai điệu mượt mà của ca Huế. 

Xưa kia, thuyền rồng thường dành riêng cho vua đi lại trên sông nước. Nay thuyền đã trở thành phương tiện độc đáo phục vụ du khách tham quan các thắng cảnh nổi tiếng ở Huế, như chùa Thiên Mụ, điện Hòn Chén, Lăng vua Khải Định, lăng Minh Mạng... Giá vé từ 100–700 nghìn đồng/người tùy thời gian và thêm các dịch vụ khác.


Du lịch bằng thuyền rồng trên sông Hương được khách du lịch đánh giá là loại hình văn hoá trải nghiệm vô cùng thú vị và đậm đà bản sắc dân tộc. Du khách có thể ngắm toàn cảnh dòng sông đậm chất thơ này khi xuôi theo dòng sông Hương đến viếng cảnh chùa Thiên Mụ hay đến thăm hệ thống các lăng tẩm triều Nguyễn.

Đến với du lịch trên sông Hương, nếu ai đã từng một lần trải nghiệm chắc hẳn sẽ khó lòng quên được hình ảnh của những cô gái Huế mộng mơ không những nết na, nhu mì mà còn sở hữu giọng hát say đắm lòng người. Nói như vậy bởi lẽ, khách tham quan ngoài việc thưởng lãm cảnh sắc nơi này thì trên chính chiếc du thuyền ấn tượng ấy, du khách còn có cơ hội được trải lòng mình khi lắng nghe ca Huế sâu lắng.

Du lịch bằng thuyền trên sông Hương được khách du lịch đánh giá là loại hình văn hoá trải nghiệm vô cùng thú vị.

Hiện nay, du lịch bằng thuyền trên sông Hương đang là loại hình thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước.

Du thuyền chạy dọc sông Hương và đi qua nhiều di tích nỗi tiếng của cố đô Huế.


Du khách có thể đi ghép theo đoàn hoặc thuê riêng chiếc du thuyền nhỏ.

Bến du thuyền nằm trên trục đường Lê Lợi, là nơi tập trung nhiều địa điểm du lịch.

Khi ánh hoàng hôn rực rỡ trải dài, khách tham quan ngồi trên thuyền sẽ cảm nhận được sự bình yên khi nhìn xuống dòng nước êm đềm.

Nếu du thuyền vào buổi tối, du khách sẽ được ngắm cầu Trường Tiền lung linh ánh đèn.

Khách đi du thuyền còn được hòa mình vào không gian ca Huế đặc sắc.

Nhiều khúc ca Huế say đắm lòng người phục vụ du khách trên thuyền.

Du khách có thể chọn mua đồ lưu niệm có sẵn trên thuyền.

Thả đèn hoa đăng, một trong những nét văn hóa đặc trưng thu hút du khách ở Huế.

Du khách thích thú với trải nghiệm du thuyền trên sông Hương. 

Khi ánh hoàng hôn rực rỡ trải dài, khách tham quan ngồi trên thuyền sẽ cảm nhận được sự bình yên khi nhìn xuống dòng nước êm trôi. Nếu đi du thuyền vào buổi tối, hình ảnh thành phố về đêm dưới ngàn sao lấp lánh cùng ánh sáng lung linh, huyền ảo đủ sức làm say đắm lòng người.

Người dân Cố đô luôn trân trọng và gìn giữ nét đẹp ca Huế trên sông Hương như một tài sản văn hóa vô giá của mảnh đất này. Dù trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, ca Huế vẫn trường tồn cho đến hôm nay và mai sau. Nghe ca Huế trên thuyền rồng như thú vui tao nhã, món ăn tinh thần mà bất cứ du khách nào đến với Huế cũng được thưởng thức âm vị độc đáo này.

Ca Huế là một thể loại âm nhạc mang đậm nét cổ truyền ở xứ Huế, gồm ca và đàn, hình thành từ 2 dòng ca nhạc dân gian và cung đình. Ca Huế có một hệ thống bài bản vô cùng đa dạng và phong phú bao gồm khoảng 60 tác phẩm thanh nhạc, khí nhạc theo hai điệu thức lớn là điệu Bắc và điệu Nam. Điệu Bắc là những lời ca mang âm điệu vui tươi, trang trọng còn điệu Nam lại là mang những âm điệu chứa cảm xúc buồn, ai oán, nỉ non.


Bài và ảnh: Nguyễn Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét