13 thg 10, 2019

Cuối tuần, lên Mường La tắm khoáng nóng Ngọc Chiến

Suối khoáng nóng ở bản Lướt, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La được xem như là đặc ân của tạo hóa. 

Nằm ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố Sơn La gần 80 km, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sơn La. 


Nơi đây được thiên nhiên ưu ái cho những cảnh đẹp tự nhiên vô cùng hấp dẫn, với những thửa ruộng bậc thang chín vàng, lối kiến trúc nhà sàn độc đáo, những bản làng người Thái, người Mông, La Ha…mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong tiết trời thu se lạnh, sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, chiều chiều được ngâm mình trong làn nước ấm thì mọi căng thẳng, mệt mỏi gần như được xua tan. 

Người dân ở Ngọc Chiến hầu như không ai biết suối khoáng nóng ở bản có từ bao giờ, chỉ biết là nguồn suối nóng này đã gắn liền với cuộc sống của bà con từ bao đời nay. 

Nhiệt độ trung bình của nước khoáng nóng Ngọc Chiến từ 35 độ C đến 50 độ C, cá biệt có điểm nhiệt độ lên tới 70 độ C. Mỗi sáng sớm, hơi nóng bốc lên nghi ngút từ các mặt bể 

Người dân nơi đây cho biết, suối khoáng nóng Ngọc Chiến có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, có thể chữa được một số bệnh ngoài da, bệnh thấp khớp, tim mạch... Đặc biệt là sau mỗi ngày làm việc, chiều chiều được ngâm mình trong làn nước ấm này có thế xua tan hết mệt mỏi, căng thẳng trong giây lát; lấy lại được cảm giác thoải mái, thư thái, khỏe khoắn như ban đầu. 

Tại Ngọc Chiến hiện có hơn 10 gia đình làm du lịch cộng đồng. Ngoài phục vụ tắm khoáng nóng, du khách còn phục vụ nhu cầu ăn uống với các món ẩm thực dân tộc Thái; thưởng thức các tiết mục văn nghệ bản, nắm tay nhau múa xòe quanh đống lửa… Để rồi, khi ra về, lại muốn được cùng bè bạn, người thân trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa...

Thủy Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét