11 thg 9, 2019

Đông Khuyết Đài - không gian văn hóa mới cho du khách khi đến Huế

Không gian văn hóa Đông Khuyết Đài - Đại nội Huế đã chính thức được khai trương và khởi đầu bằng triển lãm “Chuyện ghế” của họa sỹ Lê Thiết Cương.

Đông Khuyết Đài nằm trong Quần thể Di tích Kinh thành Huế. 

Đông Khuyết Đài nằm ở hướng Đông, đường Đoàn Thị Điểm (phường Thuận Thành, TP. Huế). Đây là một trong bốn đài canh gác nằm giữa Hoàng thành Huế, được xây dựng từ thời vua Gia Long.

Với tầm nhìn gần như nguyên vẹn, dường như chưa bị ảnh hưởng của bất cứ sự thay đổi nào của thời thế, Đông Khuyết Đài có một vị trí lý tưởng đủ để du khách có thể trải nghiệm cảm giác nguyên thủy xưa kia.

Tại đây, sẽ mở ra một không gian trưng bày sản phẩm và những buổi biểu diễn, triển lãm nghệ thuật của các nghệ sỹ trong nước và quốc tế, nơi diễn ra những cuộc trò chuyện giữa mới và cũ, tôn vinh những nét tài hoa, sự đam mê của những người nghệ sĩ.

Những sản phẩm được trưng bày ở Đông Khuyết Đài.

Với không gian này, không chỉ bằng kiến trúc, mà còn được lồng ghép vào những hoạt động để ngợi ca nơi đây, như một nơi chốn để thưởng lãm những nét đặc sắc của người dân nước Nam như tiền nhân đã mong ước và thực hiện.

Do đó, nơi đây sẽ là không gian đa dạng và đầy màu sắc những hoạt động văn hóa, bao gồm: Nơi trưng bày và bán các sản phẩm nghệ thuật từ những ngành nghề thủ công truyền thống như sơn mài, thêu, kim hoàn, mây tre… được tạo bởi những nghệ nhân hàng đầu Việt Nam.

Từ đó, mở ra những buổi trình diễn như các hoạt động tạo tác sản phẩm hay những biểu diễn trưng bày triển lãm tác phẩm nghệ thuật.

Chụp ảnh cùng các sản phẩm từ triển lãm “Chuyện ghế” ngay trước không gian Đông Khuyết Đài.

Để tối đa trải nghiệm của khách tham quan, nơi đây còn giới thiệu những sản phẩm đặc sản, nông sản hàng đầu Việt Nam được bạn bè quốc tế ưa chuộng như trà, chocolate… thông qua những phương thức mang đậm tính biểu diễn nhằm mang đến cho mọi người một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Khởi đầu bằng triển lãm Chuyện ghế của họa sỹ Lê Thiết Cương, mọi người cùng khởi đầu vào một cuộc hành trình mà ở đó những câu chuyện và sản phẩm hòa quyện với nhau, tạo thành một không gian nghệ thuật hoàn chỉnh.

PHÚC ĐẠT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét