1 thg 9, 2019

Cồn Thới Sơn

Cồn Thới Sơn hay còn được gọi là Cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là địa điểm du lịch miệt vườn thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm để trải nghiệm văn hóa sông nước. 

Bắt đầu tour tham quan, du khách sẽ được ngồi trên thuyền lớn theo dòng sông Tiền để đến với Cồn Thới Sơn, trải nghiệm cuộc sống của người dân nuôi cá bè và ngắm vẻ đẹp của cây cầu Rạch Miễu.

Sau khi rời thuyền tản bộ trên các con đường làng, du khách có thể nghỉ ngơi trong những khu nhà lá, ngả lưng trên những chiếc võng đan bằng dây chuối hay ngồi nhấm nháp tách trà mật ong thơm ngon và lắng nghe những cô thôn nữ kể những câu chuyện về tình yêu lứa đôi, tình yêu quê hương đất nước bằng những giọng hát làm say đắm lòng người.

Người dân ở Cồn Thới Sơn còn phát triển các nghề nuôi ong lấy mật, làm kẹo, bánh phồng, sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ … Vì vậy, đây là dịp để du khách có thể đến thăm các làng nghề truyền thống, tìm hiểu quy trình làm kẹo dừa thủ công, đan len, thăm quan các khu trưng bày thủ công mỹ nghệ độc đáo được làm từ nguyên liệu chính là dừa.

Du khách nước ngoài khám phá cù lao Thới Sơn trên những chiếc ghe nhỏ của người dân bản địa. Ảnh: Thông Hải


Những chiếc ghe chở khách nhộn nhịp khua chèo giữa hai hàng dừa nước đặc trưng của cù lao Thới Sơn. Ảnh: Trần Tuấn

Du khách nghỉ chân thưởng thức những giai điệu đờn ca tài tử đất phương Nam trong hành trình khám phá cù lao Thới Sơn. Ảnh: Thông Hải

Du khách nước ngoài thích thú với những sản vật và đồ lưu niệm địa phương trên cù lao Thới Sơn. Ảnh: Thông Hải



Cù lao Thới Sơn quanh năm cây trái xum xuê, phong phú đa dạng, là nguồn cung cấp hoa quả cho nhiều chợ đầu mối tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Trần Tuấn 

Đặc biệt, du khách đến đây còn có cơ hội được du ngoạn trên những chiếc thuyền cùng những cô thôn nữ mặc áo bà ba đội nón che nghiêng, tay chèo thuyền điệu nghệ dọc theo các con kênh, hai bên là những hàng cây xanh mướt. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn tham quan vòng quanh làng bằng xe ngựa.

Hoạt động thú vị nhất tại khu du lịch Thới Sơn là tát mương bắt cá. Du khách sẽ được mặc những bộ đồ bà ba dễ thương và sử dụng những dụng cụ bắt cá như nơm, vợt, hóa thân thành những người nông dân miền Tây mộc mạc, chân chất. Với trải nghiệm này, du khách sẽ được tận tay nắm và bắt những con cá đang cố ẩn mình dưới nước, hiểu thêm về cuộc sống của người dân vùng sông nước.

Khu du lịch còn phục vụ các món ăn thuần túy miền Tây Nam Bộ rất độc đáo như: cá tai tượng chiên xù, cá lóc rút xương dồn thịt cuốn bánh tráng, gà hầm sả ăn với rau mồng tơi, vịt nấu cháo ăn với rau muống, lẩu mắm cá hú với bông lục bình… hay những món ăn mang hương vị của thời khẩn hoang như cá lóc nướng trui, cháo cá lóc ăn với rau đắng… Các món ăn ngon, đậm đà, khung cảnh hữu tình sẽ mang lại cảm xúc và ấn tượng khó quên khi du khách đặt chân đến nơi này.

Bài và ảnh: Công Đạt – Thông Hải - Trần Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét